Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân TT Anh đề xuất nuôi chó, làm bạn với 'Tổng quản Bắt chuột' Larry

Ông Boris Johnson hỏi các nhân viên văn phòng thủ tướng rằng họ có muốn một con chó không, và tất cả đều đồng ý. Rất có thể chú mèo Larry nổi tiếng sẽ có người bạn bốn chân mới.

Tân thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề xuất việc nuôi một chú chó ở văn phòng của ông, nhà số 10 phố Downing, bổ sung đội ngũ nhân viên bốn chân ở đây bên cạnh chú mèo Larry, theo Reuters.

Ông Johnson bắt đầu bước vào nhà số 10 phố Downing từ hôm 25/7, sau khi được các thành viên của đảng Bảo thủ ủng hộ và chọn làm lãnh đạo đảng. Cựu thị trưởng London sẽ có nhiệm vụ chèo lái nước Anh qua Brexit, một trong những vấn đề mà ông góp phần tạo nên khi đứng ra kêu gọi người dân bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2016.

Là một nhân vật gây tranh cãi, ông Johnson sẽ có nhiều việc phải làm ở cương vị mới, với những vấn đề khiến bà May phải từ chức vẫn còn nguyên trong khi thời hạn mà nước Anh phải ra khỏi EU là ngày 31/10. EU vẫn kiên quyết không đàm phán lại những gì đã thống nhất với chính phủ của bà May, còn quốc hội Anh cũng loại bỏ khả năng Brexit mà không có thỏa thuận nào.

chu meo Larry o nha so 10 pho Downing anh 1
Larry (bên trái), Tổng quản Bắt chuột của văn phòng thủ tướng Anh, trong một lần đánh đuổi Palmerston, Tổng quản Bắt chuột của văn phòng Bộ Ngoại giao Anh. Ảnh: Evening Standard.

Trong một cuộc gặp toàn thể nhân viên văn phòng thủ tướng, ông Johnson đã hỏi mọi người rằng liệu họ có thích một chú chó hay không, nguồn tin của Reuters cho biết hôm 26/7.

Mọi người đều hào hứng trả lời "Có!".

Nhà số 10 phố Downing, văn phòng làm việc của thủ tướng Anh và là cơ quan đầu não chính phủ trong gần 300 năm qua, hiện là nơi làm việc của chú mèo lông hai màu nâu và trắng tên Larry. Chức vụ chính thức của Larry là "Tổng quản Bắt chuột Văn phòng Nội các".

Bắt đầu nhiệm kỳ trọn đời từ năm 2011, Larry đã ở nhà số 10 phố Downing còn lâu hơn cả 2 thủ tướng gần đây nhất của nước Anh là ông David Cameron và bà Theresa May. Bản thân Larry cũng là một nhân vật của công chúng, với tài khoản Twitter không chính thức (@Number10cat) có 306.000 người theo dõi.

Larry có mối quan hệ gần gũi với ông David Cameron, nhưng điều đó lại không diễn ra với bà May. Bản thân bà May từng chia sẻ bà là người thích chó hơn vì lớn lên với loài vật này.

Larry cũng gây chú ý khi nhiều lần xảy ra xung đột với "người đồng cấp" ở văn phòng Bộ Ngoại giao Anh, một con mèo tên Palmerston. Các nhân viên an ninh từng phải can thiệp khi Larry và Palmerston đánh nhau hồi tháng 10 năm 2016.

Nguồn tin của Reuters cho biết vẫn chưa có quyết định chính thức để bổ nhiệm một chú chó cho văn phòng thủ tướng, và từ chối bình luận về khả năng sẽ có thêm một nhân viên bốn 4 chân làm việc tại đây bên cạnh chú mèo Larry.

"Bạn có thể coi đây là một dự án dài hạn", nguồn tin cho biết.

Tân thủ tướng Anh thẳng tay 'thay máu' nội các

Với việc "thẳng tay" thanh lọc nội các và đặt trọng trách lên vai những người ủng hộ Brexit, nhiều người hy vọng ông Boris Johnson có thể đưa Anh thoát khỏi khủng hoảng Brexit.

Con đường đảo điên của thủ tướng Anh ôm mộng làm 'vua thế giới'

Boris Johnson khao khát trở thành Winston Churchill thời hiện đại. Những người chỉ trích sợ rằng ông là một Donald Trump của nước Anh.




Quốc Thăng

Bạn có thể quan tâm