Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Tổng cục trưởng 'đặc biệt quan tâm đến chống tiêu cực'

Chính thức trúng tuyển vị trí tân Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ chiều 28/4, ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định ông là con người của hành động, làm nhiều hơn nói.

Chiều 28/4, Bộ GTVT đã chính thức công bố người trúng tuyển vào vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam. Vượt lên trên 3 thí sinh khác cùng tham gia thi trong 2 ngày 25 và 26/4, ông Nguyễn Văn Huyện – Chánh Thanh tra Bộ GTVT đã trở thành người đạt điểm thi cao nhất (điểm thi viết là 77,60; điểm thi bảo vệ chương trình hành động là 82,47; tổng điểm 160,07) và trở thành người trúng tuyển vào vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục đường Bộ Việt Nam. 

Ngay sau khi kết quả được công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng, ông Nguyễn Văn Huyện đã có cuộc trao đổi cởi mở với truyền thông về những dự định sắp tới trên cương vị mới của mình.

Theo đánh giá của tân Tổng cục trưởng, đây là một cuộc thi thành công, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Chính vì thế, vị này tỏ ra khá thoải mái và yên tâm trong suốt quá trình tham gia thi tuyển. 

“Trước khi thi thì tôi cũng hết sức bình tĩnh. Trong cả 2 phần thi viết và bảo vệ chương trình hành động, tôi đều cố gắng làm hết khả năng, vì vậy nên khi thi xong, tôi thấy hài lòng và tự tin với những gì mình đã làm. Và khi công bố kết quả thì thực sự tôi không lấy làm bất ngờ” – ông chia sẻ. 

Tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện khẳng định mình nói ít làm nhiều.

Theo tin tức từ Bộ GTVT, Bộ sẽ có quyết định bổ nhiệm và ông Huyện sẽ chính thức nhậm chức Tổng cục trưởng từ ngày 1/6/2014 sau khi bàn giao các công việc hiện tại. 

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn về những dự định đầu tiên khi đảm nhiệm vai trò là người lãnh đạo của Tổng cục đường bộ, ông cho biết, ngoài việc sẽ áp dụng những đề án như trong chương trình hành động đã trình bày, ông cũng sẽ trực tiếp xem tham khảo đề án của các thí sinh dự thi cùng để chọn lọc ra những cái phù hợp, áp dụng vào thực tế.

“Tôi cũng là một con người của hành động, nói ít hơn làm, và đã nói được là sẽ làm được” – tân Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam khẳng định.

Chánh thanh tra trúng tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ

Ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT là người có điểm thi cao nhất trong cuộc thi tuyển chọn Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN diễn ra trong 2 ngày 25, 26/4 vừa qua.

Ngoài ra, vị này cho biết, ông sẽ chú ý ưu tiên khi về làm lãnh đạo ở Tổng cục đường bộ là công tác bảo trì, đánh giá lại công tác bảo trì, thực hiện cho đấu thầu để chọn ra các đơn vị sửa chữa. Khi đảm nhận nhiệm vụ ở vị trí mới, ông Huyện sẽ cố gắng thực hiện tốt các dự án đã từng ấp ủ, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các giải pháp chống tiêu cực của ngành giao thông như siết chặt chất lượng các trung tâm sát hạch lái xe, đảm bảo hệ thống an toàn giao thông, quản lý quỹ đường bộ… 

Bên cạnh đó, ông Huyện nhấn mạnh việc xây dựng lại cơ chế, phân trách nhiệm rõ ràng, không để hiện tượng cán bộ nhiều mà phân cấp bị chồng chéo.

Những tiêu cực trong việc sát hạch lái xe cũng được vị này thừa nhận khi một số sát hạch viên vẫn cài bài cho thí sinh. Và giải pháp được vị Tổng cục trưởng đưa ra là sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất.

"Các thanh tra viên khi đi thanh tra mặc thường phục tiến hành kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành công bố và xử lý nghiêm khắc”, ông nói.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm