Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Ngoại trưởng Mỹ chúc Tết Nguyên đán

Thay mặt cho toàn thể người dân Mỹ, chiều qua, tân Ngoại trưởng John Kerry đã gửi lời chúc tết rộng rãi tới cộng đồng những người chuẩn bị đón Tết cổ truyền.

Tân Ngoại trưởng Mỹ chúc Tết Nguyên đán

Thay mặt cho toàn thể người dân Mỹ, chiều qua, tân Ngoại trưởng John Kerry đã gửi lời chúc tết rộng rãi tới cộng đồng những người chuẩn bị đón Tết cổ truyền.

Tân Ngoại trưởng Mỹ gửi lời chúc Tết Nguyên đán.

“Thay mặt toàn thể người dân Mỹ, tôi trân trọng gửi tới cộng đồng những người đón Tết âm lịch vào ngày 10/2 sắp tới trên khắp thế giới những lời trân trọng và tốt đẹp nhất: lời chúc cho sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng”, ông Kerry nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong thông điệp chúc Tết, ông Kerry cũng khẳng định tầm quan trọng của cộng đồng những người đón Tết Nguyên đán đối với sự phát triển của nước Mỹ: “Tuần này, hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ thực hiện những cuộc hồi hương quan trọng để trở về nhà, đoàn tụ với gia đình và những người thân yêu nhất nhân dịp Tết Nguyên đán dù đoạn đường về nhà xa xôi, cách trở nhường nào. Ngay tại nước Mỹ, nhiều gia đình cũng sẽ tụ họp cùng nhau cũng như cùng bạn bè của họ để đón mừng Tết. Những cuộc vui cá nhân lẫn tập thể này đã được cộng đồng những người nhập cư vào Mỹ tổ chức và duy trì qua nhiều thế hệ. Đó là điểm nhấn và là minh chứng cho tính đa dạng của xã hội Mỹ. Điều đó cũng hình thành nên quan hệ gắn bó mật thiết và chặt chẽ giữa người Mỹ với các cư dân đến từ khắp nơi trên thế giới".

Cuối cùng, Ngoại trưởng Mỹ kết luận: "Tổng thống Obama và tôi có cùng chung niềm mong mỏi để củng cố sức mạnh, sự đoàn kết trong cộng đồng người châu Á tại Mỹ cũng như người dân ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương thông qua các sáng kiến nhằm phát triển kinh tế, an ninh khu vực và hợp tác hữu nghị với phương châm cùng có lợi. Nhân dịp Tết Nguyên đán, tôi cầu cho mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm mới. Chúng ta sẽ cùng bắt tay nhau hợp tác để củng cố và tăng cường các quan hệ đối tác hữu nghị cũng như cùng nhau thảo luận để tìm ra các giải pháp giải quyết những khó khăn, thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt", tân Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm