Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tận hưởng kỳ nghỉ và mua sắm đầy hứng khởi tại NagaWorld

Dịp nghỉ lễ đầu tiên của mùa hè đã đến. Đây là thời gian để bạn hòa mình vào những kỳ nghỉ, những chuyến dã ngoại tràn đầy niềm vui và tiếng cười bên bạn bè và người thân.

Bạn không nên bỏ qua tour du lịch huyền thoại về thần rắn Naga ở đất nước Campuchia.


Trong tiếng Phạn, Naga có nghĩa là rắn hổ mang - chúa tể của loài rắn, với những chiếc răng sắc nhọn mà dù là con voi to lớn bị cắn phải cũng sẽ trở nên bất động và chờ tử thần đến đưa đi. Rắn hổ mang còn tượng trưng cho thần Silva tối cao nắm giữ trong tay sự hủy diệt và tái sinh.

Truyền thuyết kể rằng, vị vua đầu tiên sáng lập ra vương quốc Chân Lạp là Kampu. Ngài là một quốc vương tài giỏi, yêu thương dân chúng, được thần dân tôn sùng và kính trọng. Một lần, trên đường sang đất nước Indonesia xinh đẹp, ngài gặp nữ vương con gái vua rắn Naga kiều diễm, thông minh vượt trội, vừa dịu hiền, vừa quyết đoán.

Quốc vương tuy mới gặp nhưng đã đem lòng yêu mến và quyết lấy nàng làm vợ. Sự dũng mãnh, oai phong và tài giỏi của quốc vương Kampu thể hiện trong các kỳ thi thử sức đầy gay go, quyết liệt của vua rắn Naga đã giúp ngài làm vừa lòng vị nhạc phụ tương lai khó tính và đưa nữ vương lên ngôi hoàng hậu. Quốc vương Kampu và hoàng hậu Naga cùng nhau sáng lập và xây dựng nên đất nước Campuchia.

Các vị vua của đất nước xứ chùa tháp đều cho xây dựng các cung điện và đền thờ khổng lồ bằng đá, mà rắn Naga được xem là vị thần canh giữ chốn thiêng liêng. Rắn Naga luôn xuất hiện trên cầu thang, các lối đi, trên ngưỡng cửa hoặc trên các mái tháp để xua đuổi tà ma. Rắn Naga còn tượng trưng cho sự phồn thực và là loài có khả năng bảo vệ nguồn nước cho người Campuchia.


Đến thăm các các ngôi đền cổ ở Campuchia, du khách sẽ thấy nhiều cầu vồng có hình rắn Naga. Những chiếc cầu vòng này tượng trưng cho cầu nối giữa cõi nhân gian và cõi Niết Bàn. Rắn Naga nhiều đầu tượng trưng cho chiếc cầu nằm trải dài dưới chân những ngôi đền núi (thế giới con người) đến đỉnh của ngôi đền (thế giới thần linh).


Truyền thuyết rắn Naga đã ăn sâu vào thế giới tâm linh của người Campuchia. Tại thủ đô Phnompenh của đất nước xứ chùa tháp xinh đẹp có một khách sạn 5 sao mang tên thần rắn Naga - khách sạn NagaWorld. NagaWorld nằm giữa vùng địa thế ven bờ đẹp như tranh vẽ của sông Mekong và Tonle Sap tràn đầy sức sống. 

Theo truyền thuyết, tên của NagaWorld bắt nguồn từ thần thoại rắn 7 đầu hay còn gọi là thần Naga. Rắn thần dũng mãnh được tin là luôn ẩn cư trong lòng sông và canh giữ kinh thành PhnomPenh. Người ta bảo rằng chỉ có thể thấy ngài xuất hiện khi cầu vồng tỏa sắc, và nếu được như thế sẽ rất may mắn.

NagaWorld luôn thu hút một lượng lớn khách viếng thăm, từ những du khách tham gia tour du lịch nghỉ dưỡng, đến các du khách ưa khám phá từ khắp nơi trên thế giới. Sự kết hợp của hơn 600 phòng Deluxe sang trọng và các dãy Suite lộng lẫy của khu khách sạn 14 tầng cùng khu vực spa cao cấp chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.


Đến Campuchia, ngoài những phương tiện quen thuộc như xe máy, taxi, xích lô… du khách sẽ thích thú khi dạo quanh một vòng phố phường Phnompenh bằng tuk tuk với giá chỉ khoảng 1USD/người. Các tài xế tuk tuk khá giỏi tiếng Anh, và một số người còn có thể nói được tiếng Việt. Thỉnh thoảng các tài xế tuk tuk còn kiêm luôn cả hướng dẫn viên. Họ vừa chở bạn dạo vòng quanh thành phố, đến những điểm bạn muốn tham quan, vừa tận tình thuyết minh khi bạn có thắc mắc.


Du lịch Campuchia, đến thăm thành phố sông bốn mặt, bạn không nên bỏ lỡ những dấu tích vàng son còn lưu dấu một thời của các vương triều như hoàng cung, chùa Bạc, bảo tàng quốc gia, Wat Phnom và những phế tích của thời kỳ Angkor vẫn còn lưu giữ tại Phnompenh như cố đô Oudong, Phnom Chisor, Phnom Da…

Đi du lịch nước ngoài, du khách nào cũng thích nhất là mua cho mình và người thân những món quà làm kỷ niệm cho một chuyến đi thú vị. Bạn có thể thỏa thích mua sắm ở khu chợ Nga, chợ mới hay khu trung tâm thương mại Sorya. 

Tại siêu thị Lucky và Wexport - 2 địa điểm chuyên nhập đồ hiệu tới siêu thị Wexport, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thế giới hàng hiệu. 5 tầng siêu thị bán đủ các loại quần áo, giày dép gắn nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng thế giới như adidas, Forever 21, Zara, Skinny... nhập từ EU và Mỹ, với chất liệu cao cấp, mẫu mã đẹp và chỉ bán bằng USD. 

Tại Campuchia, khách mua hàng có thể sử dụng cùng lúc 2 loại tiền USD và rien Campuchia, với tỷ giá 1 USD = 4.200 rien, trong đó, USD được ưu tiên sử dụng tại hầu hết các điểm thanh toán.

Hàng ở Wexport giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng 1/2-1/3 giá bán ở Việt Nam. Tại đây, giá một chiếc quần Skinny Jeans tính ra chỉ khoảng 400.000 đồng (trong khi ở Vincom Hà Nội giá cả triệu đồng), một chiếc sơ mi nữ của Mango chỉ hơn 200.000 đồng, một váy hiệu Catier sản xuất tại Mỹ cũng chỉ hơn một triệu đồng.

Điểm nhấn của du lịch Campuchia là quần thể di tích Angkor Wat. Hiện Angkor Wat là một địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của Siem Reap và Camphuchia nói chung, với một triệu du khách đến vào năm 2013.

Du khách có thể chọn cho mình các tour trọn gói, hoặc những du khách thích tự mình khám phá đất nước chùa Tháp .

Du khách có thể chọn tour Naga huyền thoại 3 ngày 2 đêm, khám phá thủ đô PhomPenh với dịch dụ trọn gói đưa đón bằng xe Limousine Bus sang trọng, với hệ thống ghế massage và LCD suốt hành trình, ăn sáng buffet, ăn trưa và ăn tối tại hệ thống 16 nhà hàng, miễn phí city tour nửa ngày và rất nhiều các ưu đãi giảm giá tại Spa và Club tại NagaWorld, với giá ưu đãi 145 USD/người/phòng đôi, phụ thu 60 USD/người /phòng đơn.

Và Tour Naga Siem Riep 5 ngày 4 đêm huyền thoại, với 2 đêm tận hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao tại NagaWorld và 2 đêm khám phá quần thể di tích hùng vĩ tại di sản văn hóa thế giới Angkor wat, Angkor thom... và tận hưởng những đêm vui vẻ cùng với bạn bè tại phố tây Pup street náo nhiệt với giá ưu đãi 289 USD/khách.

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH NAGA SERVICES

Địa chỉ: Lầu 20, Tòa nhà số 02 Hải Triều, quận 1, TP.HCM

ĐT: (08) 6298 6969 - 62918788, 62918798

Hotline : 0966 3333 87 - Liz Thảo ; 0963984079 - Đức Huy

www.nagaworld.com

Tư liệu: NagaWorld

Bạn có thể quan tâm