Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tân hoa hậu Việt Nam 2014 có gì không xứng đáng?'

Khi Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014, nhiều bạn đọc tỏ ra thất vọng, nhưng sau khi tìm hiểu thông tin về người đẹp phần lớn đều khen ngợi và thích thú.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã kết thúc với nhiều tranh cãi về việc người đẹp nào mới thật sự xứng đáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2014. Khi vị trí cao nhất thuộc về Nguyễn Cao Kỳ Duyên, sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, dư luận cũng bàn luận và so sánh cô với nhan sắc của á hậu 1 và 2. Tuy nhiên, nhiều độc giả đã thật sự cho rằng người đẹp đến từ Nam Định hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu bởi có cả tài lẫn sắc.

Độc giả Thái Nguyên Lê thắc mắc, mọi năm người đẹp nào đăng quang cũng đều bị dư luận lên tiếng chỉ trích. Ngôi vị hoa hậu năm nay thuộc về Nguyễn Cao Kỳ Duyên có gì không xứng đáng chứ? Cô vừa tròn 18 tuổi, chiều cao 1m73, chỉ số 86-63-93 ấn tượng, kèm theo gương mặt lạnh, sắc sảo, mặn mà.

Ngoài ra, ban giám khảo là những người có kinh nghiệm, trí thông minh để chọn người xứng đáng. Họ theo các thí sinh suốt quá trình từ chung khảo đến chung kết nên người đẹp nào có ấn tượng mới nhận được giải. Nam độc giả thổ lộ, anh không bênh vực tân hoa hậu nhưng anh mong các bạn hãy cho Hoa hậu Việt Nam 2014 thời gian để phát huy tố chất. Anh cũng tin nếu Kỳ Duyên có cơ hội thi quốc tế, cô sẽ nhận được thành tích xuất sắc, mang vinh quang về cho nước nhà.

Còn bạn Rachel tâm sự, ban đầu khi biết kết quả Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014 anh thất vọng lắm vì thích Huyền My hơn. Thế nhưng, sau khi tìm hiểu thông tin về tân hoa hậu, anh thấy cô xứng đáng với danh hiệu về cả nhan sắc lẫn trí tuệ.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Tân hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

“Công nhận là về nhan sắc so với Huyền My, Kỳ Duyên có vẻ lép vế. Thế nhưng, Huyền My có kinh nghiệm 2 năm làm người mẫu, có cả ê-kíp theo sau nên thể hiện trên sân khấu tốt hơn. Về học vấn của Kỳ Duyên là điều khiến nhiều người không bàn cãi bởi cô học cấp 3 tại trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), hiện tại, cô đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Vì vậy, tôi hy vọng Duyên sẽ khẳng định được mình trong thời gian tới”, Rachel nói.

Khi đọc được nhiều bình luận tranh cãi ngôi vị của tân hoa hậu Kỳ Duyên, độc giả Tuấn Hải Phòng thể hiện bức xúc: "Tôi khâm phục Kỳ Duyên về phần tài năng, học giỏi. Cô ấy học chuyên Pháp tại trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), thi đỗ vào Đại học Ngoại Thương đã nói lên được năng lực của cô ấy ra sao".

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu VN của Kỳ Duyên

Tại lễ trao giải Hoa hậu VN năm nay, các người đẹp không còn phải ôm một đống lỉnh kỉnh như biển bảng, giấy chứng nhận hay những bó hoa to nặng như các năm trước.

Riêng Phượng Ớt lại đặt nhiều niềm tin và hy vọng vào tân hoa hậu: "Hoa hậu là đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ toàn quốc gia, tôi thấy Kỳ Duyên dù gương mặt không xinh bằng hai bạn á hậu nhưng các bạn hoa hậu được ban giám khảo xét ở vẻ đẹp chân thiện mỹ. Vì vậy, tôi hy vọng Duyên sẽ giống như chị Ngọc Hân, tích cực trong các hoạt động tình nguyện, cộng đồng.

Trong tương lai, tôi cũng mong cô gái 9X này xóa bỏ được định kiến xấu về danh hiệu hoa hậu là chỉ sở hữu khuôn mặt, vóc dáng nhưng trí tuệ rất kém. Đạt được danh hiệu đã rất khó, giữ vững danh hiệu còn khó hơn gấp ngàn lần, tôi mong Kỳ Duyên sẽ thành công".

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm