Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân HLV Rodgers trình kế hoạch 180 trang giúp Liverpool thành công

Brendan Rodgers mới trình lên lãnh đạo Liverpool bản kế hoạch tâm huyết, chi tiết hóa cách giúp CLB khởi sắc và trở lại đỉnh cao trong tương lai. 4 điểm nhấn ông đưa ra là sự kiên nhẫn, khả năng cầm bóng, chuyền bóng và sức công phá.

Tân HLV Rodgers trình kế hoạch 180 trang giúp Liverpool thành công

Brendan Rodgers mới trình lên lãnh đạo Liverpool bản kế hoạch tâm huyết, chi tiết hóa cách giúp CLB khởi sắc và trở lại đỉnh cao trong tương lai. 4 điểm nhấn ông đưa ra là sự kiên nhẫn, khả năng cầm bóng, chuyền bóng và sức công phá.

>> Chevrolet bắt tay với CLB Liverpool
>> Liverpool không bán Carroll dưới 20 triệu bảng

Sau khi được chọn làm tân HLV của Liverpool hồi tháng 6 thay thế Kenny Dalglish bị sa thải, mới đây Rodgers đã có cuộc gặp gỡ ông chủ John W Henry để bàn về chiến lược và quan điểm phát triển đội bóng thời gian tới. Ông muốn chứng tỏ mình là một sự lựa chọn đúng của ông chủ cho kế hoạch hồi sinh Liverpool.

Rodgers mới 39 tuổi, khá trẻ đối với một HLV. Tuy nhiên, sự hiểu biết về bóng đá và năng lực cầm quân của ông đã được kiểm nghiệm qua một thời gian tương đối dài. Sau khi phải chấm dứt sự nghiệp cầu thủ vì chấn thương đầu gối năm 1990, khi 17 tuổi, Rodgers vẫn quyết tâm theo đuổi bóng đá bằng việc trở thành một HLV. Ông chủ người Mỹ, Henry, tin tưởng bổ nhiệm Rodgers cũng là nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển dài hạn của Liverpool, đưa CLB trở lại thời hoàng kim.

HLV Rodgers cho biết: “Tôi đã trình với lãnh đạo Liverpool bản kế hoạch chi tiết về triết lý và kế hoạch phát triển bóng đá của tôi. Quan điểm làm bóng đá của tôi đơn giản thôi. Bản kế hoạch của tôi như một hình mẫu để xây dựng một đội bóng mạnh. Nó chỉ rõ cách tôi sẽ làm việc với đội bóng ra sao, những mẫu cầu thủ nào cần thiết cho sự phát triển của đội, và những gì các cầu thủ của tôi phải tuân thủ. Mục tiêu không gì khác ngoài giành càng nhiều danh hiệu càng tốt, với nỗ lực cao nhất. Tôi cũng muốn đội bóng chơi phải hấp dẫn, chọn lối đá tấn công để chiến thắng. Liverpool cũng cần tuyển mộ được các cầu thủ trẻ tài năng cho sự phát triển dài hạn. Triết lý bóng đá của tôi là mọi thứ phải rõ ràng và nhất quán như vậy”.

Brendan Rodgers trao đổi với cầu thủ Daniel Agger.

Ông tiết lộ thêm: “Tôi bắt đầu viết bản kế hoạch này từ 15 năm trước. Nó ghi lại những ấp ủ và dự định của tôi dành cho một ngày tôi được dẫn dắt một CLB lớn như Liverpool, để có điều kiện áp dụng theo đúng triết lý và phương pháp đã vạch ra. Tôi đã bước đầu thành công với hai CLB bằng cách làm này, và tin sẽ tiếp tục thành công cùng Liverpool”.

Dưới thời Rodgers, Liverpool mới chỉ chơi 2 trận giao hữu gặp Toronto (hòa 1-1) và Roma (thua 1-2). Chưa đạt được thành công về mặt tỷ số, nhưng rõ ràng triết lý bóng đá của Rodgers đã bắt đầu được các cầu thủ Liverpool thể hiện trên sân. Ví dụ như việc Liverpool đã thực hiện được tới 712 đường chuyền trước Toronto, trong khi tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước, họ trung bình mỗi trận chỉ có 495 đường chuyền.

Brendan Rodgers cùng ông chủ LIverpool John Henry và diễn viên đóng vai James Bond.

“Với tôi, bóng đá là nghệ thuật chứ không phải khoa học”, Rodgers nói thêm. “Tôi muốn các cầu thủ của tôi phải xử lý bóng thật tốt, khả năng kiểm soát bóng là thông số tôi quan tâm đầu tiên. Nếu cầm bóng nhiều hơn đối phương, cơ hội để bạn giành chiến thắng sẽ cao hơn, theo tôi vào khoảng 79%. Đó cũng là những gì mà tôi từng áp dụng cho Swansea và đạt được thành công mùa trước. Đội bóng của tôi cần áp đặt được trận đấu, tạo ra cơ hội để chiến thắng. Không phải lúc nào kết quả cũng như ý, nhưng tôi thà nhận thất bại sau khi đã cố gắng thắng bằng lối đá tấn công, vẫn còn hơn là thua vì chủ định chơi theo cách cầm chừng chờ đối phương mắc sai lầm. Tấn công và tạo cơ hội sẽ mang lại cho bạn sự chủ động, thay vì đợi chờ đối thủ sơ hở”.

Bốn điểm nhấn trong bản kế hoạch của Rogers:

1. Kiên nhẫn: Các cầu thủ phải tập trung cao độ trong suốt thời gian thi đấu, tránh làm bất cứ việc gì hấp tấp, vội vàng.

2. Sở hữu bóng: Đối thủ sẽ khó gây rắc rối nếu chúng ta không cho họ nhiều quyền kiểm soát bóng.

3. Chuyền bóng: Phải chuyền bóng nhanh và sắc sảo, luôn cố gắng nhanh hơn đối thủ một nhịp.

4. Khả năng công phá: Giữ bóng tốt là điều rất quan trọng nhưng chưa đủ, vì nếu không có bàn thắng thì mọi cố gắng khác là vô nghĩa.

TRẦN NAM

Theo Infonet

TRẦN NAM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm