Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách bảo vệ môi trường chưa từng có của Samsung

Dùng những chiếc điện thoại Samsung làm thiết bị thông minh trong nhà là cách bảo vệ môi trường độc đáo của Samsung.

Smartphone hầu hết không tồn tại được lâu. Với sự chạy đua của công nghệ hiện nay, có hàng chục triệu thiết bị cũ bị vứt bỏ hàng năm.

Để hạn chế tình hình này, tại triển lãm CES 2021, Samsung đã giới thiệu dự án Galaxy Upcycling at Home. Dự án này mang đến giải pháp bảo vệ môi trường tập trung vào việc tận dụng điện thoại Samsung cũ, sáng tạo chúng thành những thiết bị tiện ích trong nhà.

Tan dung smartphone Samsung cu anh 1

Smartphone cũ của Samsung có thể biến thành máy giám sát trẻ em. Ảnh: Samsung.

Theo Android Central, Samsung sẽ đưa ra một bản cập nhật phần mềm cho những thiết bị cũ, mang đến những tính năng mới để tận dụng chúng thành thiết bị thông minh tại nhà. Trong bài phát biểu tại CES, Samsung đã chỉ ra một vài tính năng hữu ích mà người dùng có thể trải nghiệm.

Đầu tiên, smartphone cũ có thể trở thành thiết bị giám sát trẻ em. Tính năng này cho phép điện thoại nghe tiếng bước chân hay tiếng khóc của trẻ em để gửi tin báo đến một điện thoại khác. Qua đó, bậc phụ huynh có thể biết được tình hình của trẻ ngay cả khi không ở gần.

Light Sensor cũng là tính năng hữu ích, cho phép thiết bị điện thoại cảm nhận sự thay đổi của ánh sáng xung quanh và tự bật đèn trong phòng. Không chỉ tạo không gian sống hiện đại, nó còn giúp thú nuôi trong nhà không phải sống trong bóng tối nếu chủ đi vắng.

Samsung hiện chưa đưa ra danh sách thiết bị sẽ nhận bản cập nhật này. Chi tiết về phiên bản Android hỗ trợ cũng chưa được công bố.

Tan dung smartphone Samsung cu anh 2

Light Sensor cung cấp tính năng bật đèn tự động trong nhà. Ảnh: Samsung.

Chủ đề bảo vệ môi trường đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt với tình trạng rác thải điện tử ngày càng tăng. Theo PCR, ước tính lượng rác thải điện tử trong năm 2021 sẽ tăng đến 52,2 triệu tấn. Xu hướng bảo vệ môi trường đang được các ông lớn công nghệ quan tâm, nhất là sau khi Apple đã bỏ cục sạc ra khỏi iPhone.

Năm 2017, Samsung cũng từng phát triển dự án Galaxy Upcycling tập trung vào việc tái sử dụng điện thoại thành máy thông minh hỗ trợ cuộc sống. Tuy nhiên, những sản phẩm được tạo ra chỉ có tính ứng dụng với những người chịu mày mò chế tạo. Năm nay, Samsung đã chọn phần mềm làm cách tiếp cận thân thiện và tối ưu cho người dùng.

Chuyên gia công nghệ nói gì về loạt sản phẩm của Samsung tại CES 2021? Chuyên gia công nghệ đánh giá về các thiết bị của Samsung tại CES 2021 đẩy mạnh AI, cá nhân hoá trải nghiệm, bảo vệ môi trường để mang đến cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn.

Những sản phẩm công nghệ nổi bật tại CES 2021

TV Samsung 8K Neo QLED, màn hình Predator XB273U NX hay máy tính NEC Lavie Mini là những sản phẩm đáng chú ý tại sự kiện CES 2021.

Minh Luân

Bạn có thể quan tâm