Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh giúp Juventus hạ Lazio để giành Siêu cúp Italia

Hai pha lập công của bộ đôi tiền đạo tân binh Mandzukic và Dybala giúp Juventus đánh bại Lazio 2-0 trong trận tranh Siêu cúp Italia lúc 19h ngày 8/8 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Sau hơn một giờ thi đấu, Mario Mandzukic tận dụng rất tốt đường kiến tạo của Sturaro để đánh đầu mở tỷ số cho Juventus phút 69. Chân sút người Croatia đầu quân cho "Lão phu nhân" ngày 22/6 từ Atletico Madrid theo bản hợp đồng 4 năm cùng mức phí chuyển nhượng 19 triệu euro.
Phút 73, đến lượt tân binh Paulo Dybala tỏa sáng giúp Juventus vươn lên dẫn 2-0. Sau cú nhả bóng của Pogba, cựu tiền đạo Palermo dứt điểm từ tuyến hai rất căng khiến thủ môn của Lazio không kịp cản phá. Dybala ký hợp đồng 5 năm với Juventus ngày 4/6 cùng mức phí chuyển nhượng 32 triệu euro (có thể thêm 8 triệu tùy điều khoản phụ).
Pogba tiếp tục trở thành hạt nhân trong lối chơi của nhà đương kim vô địch Serie A. Tiền vệ người Pháp hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến dù không còn nhận được sự hỗ trợ của hai đàn anh Andrea Pirlo và Arturo Vidal.
Tiền đạo Miroslav Klose và đồng đội hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của đội bóng thành Turin. 
Theo thống kê, các chân sút áo xanh tung ra 7 pha dứt điểm (nhiều hơn Juventus 1 pha), nhưng họ không thể khoan thủng được mành lưới của Buffon.
Chung cuộc, Lazio thúc thủ trước Juventus với tỷ số 0-2. Trong hình, Klose thất vọng khi không thể giúp Lazio giành chiếc Cúp đầu tiên của mùa giải mới.
Chiến thắng của Juventus có công rất lớn của Buffon. "Người nhện" có ba pha cứu thua giúp "Lão phu nhân" bảo toàn tỷ số 2-0 tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
Thủ môn số 1 của đội tuyển Italy đi quanh sân vận động Thượng Hải (Trung Quốc) để cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành và ủng hộ Juventus.
Siêu cúp Italia là danh hiệu thứ ba của Juventus trong năm 2015. Trước đó, đội quân của HLV Allegri vô địch Serie A và Cúp quốc gia Italy.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm