Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh 52 triệu bảng của Chelsea đối mặt mùa giải vứt đi

Chelsea từng lên kế hoạch xây dựng hàng công xung quanh Christopher Nkunku, thế nhưng ý tưởng này đang sụp đổ.

Từ khi gia nhập Chelsea vào hè 2023, Nkunku mới đá chính một trận, khi Chelsea gặp Crystal Palace vào ngày 27/12. Trước đó, anh dính chấn thương gối nghiêm trọng, phải xa sân cỏ 4 tháng đầu tiên của mùa giải 2023/24.

Mới đây, HLV Mauricio Pochettino cho biết Nkunku lại dính chấn thương. Ban đầu, vấn đề của tiền vệ người Pháp được cho là không nghiêm trọng, tuy nhiên tình hình diễn biến xấu. Hiện cầu thủ 26 tuổi không thể tập luyện trong gần 2 tuần.

Christopher Nkunku anh 1

Từ khi gia nhập Chelsea vào hè 2023, Nkunku mới đá chính một trận. Ảnh: AP.

Trước chấn thương của Nkunku, HLV Pochettino không thể ngồi yên. Trả lời báo giới, chiến lược gia người Argentina cho biết đã giục CLB sớm đưa ra quyết định "dứt khoát", theo đó mang về sân Stamford Bridge một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

"Tôi hơi lo lắng về tình hình của Nkunku, vì đã 10 ngày qua cậu ấy không thể tập luyện. Đội bóng đang đánh giá tình hình của Nkunku. Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra với cầu thủ này. Bởi vậy, đội bóng có chút lo lắng", HLV Pochettino chia sẻ.

Cựu thuyền trưởng Tottenham cũng bày tỏ sự lo ngại rằng chấn thương của Nkunku gây thêm áp lực cho Nicolas Jackson và Armando Broja. Bởi lẽ, tổn thất nhân sự khiến hàng công "The Blues" trở nên mỏng manh, làm suy giảm chất lượng đội bóng.

Premier League lại nổi tiếng với sự khắc nghiệt. Không dễ để đội bóng có thể duy trì sự ổn định nếu lực lượng liên tục bị tàn phá vì bão chấn thương. Hơn nữa, Jackson và Broja không phải những quân bài đáng tin cậy có thể ghi bàn đều đặn.

Christopher Nkunku anh 2

Nkunku từng chơi rất hay trong màu áo RB Leipzig, nhưng lại trải qua cơn ác mộng khi tới Chelsea. Ảnh: AP.

Trước khi tới Chelsea, Nkunku từng chơi rất hay trong màu áo RB Leipzig. Cầu thủ này ghi 70 bàn sau 172 trận trên tất cả mặt trận. Trong hai mùa gần đây, Nkunku có từ 23 bàn trở lên. Chính phong độ ấn tượng đó của Nkunku thuyết phục Chelsea bỏ ra 52 triệu bảng để mua cầu thủ.

Tuy nhiên, khi tới Premier League thi đấu, Nkunku lại trải qua cơn ác mộng. Tới nay, tiền vệ người Pháp mới có 182 phút thi đấu tại Premier League và League Cup, ghi 1 bàn. Cùng với những phát biểu của HLV Pochettino, Nkunku đang đối mặt với khoảnh khắc của sự thật, đó là anh dễ trải qua mùa giải vứt đi.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Bản hợp đồng 116 triệu euro của Chelsea lại mắc sai lầm

Tuyển thủ Ecuador bị chỉ trích vì bỏ người trong tình huống Chelsea thủng lưới trước Middlesbrough ở bán kết lượt đi League Cup rạng sáng 10/1 (giờ Hà Nội).

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm