Trong bức thư viết tay gửi Tổng công ty Điện lực Hà Nội và Công ty Điện lực Đống Đa vào ngày 8/8, đại tá Nguyễn Quốc Lập (nhà số 40, B17, hẻm 26/15, ngách 50, ngõ Thái Thịnh 2, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ sự thán phục đối với công việc của nhân viên điện lực EVN.
“Chứng kiến công việc của các anh, chúng tôi mới cảm nhận hết được sự vất vả thầm lặng. Mùa hè trời nắng như thiêu đốt, các anh đào móng, dựng cột, leo lên tụt xuống hàng chục lần để nối dây, chuyển công tơ, chuyển dây sang cột mới mồ hôi ướt đẫm cả quần áo, mặt mũi lem luốc song các anh làm việc hết sức hăng say, nhiệt tình, đầy trách nhiệm, có khi quên cả ăn uống...", ông viết.
Bức thư của đại tá Nguyễn Quốc Lập gửi Tổng công ty Điện lực Hà Nội.
|
Đại tá Lập cho biết, trước tinh thần phục vụ của các công nhân Công ty Điện lực Đống Đa, bà con chủ động mời nước uống. Có lần thi công ban đêm, tất cả gia đình cùng bật điện tầng 2, 3 để các anh thấy rõ thao tác. Người dân cũng thức đêm để động viên các anh.
Trong thư, đại tá cũng cảm kích việc điện lực đã tiếp nhận và hoàn thành nguyện vọng của bà con trong hẻm 26/15, ngách 50, ngõ Thái Thịnh 2 khi di dời cột điện sang vị trí thuận lợi hơn. “Ước mong, nguyện vọng của mọi gia đình trong cái ngõ nhỏ trở thành hiện thực. Đời sống sinh hoạt của bà con cũng an toàn và thuận tiện hơn”, đại tá Lập viết.
Dù khuôn mặt có lấm lem, công việc có vất vả thế nào, nhưng nụ cười vẫn luôn thường trực trên môi các anh.
|
Ngoài lá thư tình cảm của đại tá Lập, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội còn nhận được rất nhiều lời cảm ơn, khâm phục khác của người dân. Đơn cử như lá thư của anh Nguyễn Văn Long (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) kể về hoạt động khắc phục sự cố điện lúc nửa đêm của EVN.
Theo anh Long, thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng máy điều hòa tăng cao. Do đó, lượng điện tiêu thụ quá tải khiến hệ thống điện bị ngắt, mọi người bức bối, khó chịu. Chỉ 10 phút sau, nhóm công nhân trực vận hành của Công ty Điện lực Ba Vì đã có mặt để khắc phục sự cố. Nhìn lưng áo ướt đẫm và những gương mặt nhễ nhại mồ hồi của thợ điện, anh Long cảm thấy họ “thật gần gũi, thân thương biết mấy".
Cũng trong tháng 8, ông Lê Tiến Ngọc (xóm 2 thôn Đinh Xuyên, Hòa Nam, Ứng Hòa, TP Hà Nội) thay mặt hàng xóm viết thư cảm ơn Công ty Điện lực Ứng Hòa đã cấp điện phục vụ cho các hộ sản xuất chăn nuôi, phát triển kinh tế ở khu đa canh thôn Đinh Xuyên. “Chính quyền địa phương, ngành điện lực các cấp đã không quản khó khăn lắp đặt cho chúng tôi một bốt điện ở ngay khu đa canh HTX nông nghiệp Đinh Xuyên, xã Hòa Nam. Từ nay, chúng tôi đã có nguồn điện để phục vụ cho máy móc, hỗ trợ công cuộc hiện đại hóa trong nông nghiệp”, ông Ngọc cho biết.
Bà Hoàng Ánh Tuyết - một Việt kiều xa quê nhiều năm, hiện ngụ tại số 17, ngõ 100, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng gửi thư cảm ơn đến Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm.
Bà cho biết, suy nghĩ các thủ tục hành chính xin chuyển cấp điện từ sinh hoạt sang kinh doanh sẽ rất khó khăn và thủ tục rườm rà đã thay đổi sau khi làm việc với Phòng giao tiếp khách hàng của Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm. Nhân viên tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm, giúp bà lắp đặt điện 3 pha nhanh chóng, kịp tiến độ khai trương cửa hàng kinh doanh.
Người thợ điện thủ đô “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch” là bản sắc, khẩu hiệu, kim chỉ nam hành động mà EVN Hà Nội xây dựng nhiều năm nay với mong muốn mang lại sự hài lòng của khách hàng.
Sự tận tâm, sức lực và trí tuệ của mỗi thành viên của Tổng công ty đã góp phần đem lại ánh sáng, niềm tin trong lòng mọi người. Và những cánh thư người dân gửi đến là niềm vui, niềm động viên to lớn để những người thợ điện thủ đô hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.