Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm thư của Fernando Torres trong ngày chia tay bóng đá

Tiền đạo một thời của Liverpool và tuyển Tây Ban Nha không tin vào những gì anh đã trải qua, với hàng loạt danh hiệu và được chơi bóng cho những CLB hàng đầu.

Torres viết trong tâm thư: "Khi 5 tuổi, tôi bắt đầu chơi bóng với anh trai. 30 năm sau, tôi đã chơi trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng. Khi nhìn lại, tôi dường như không tin những gì mình đã trải qua".

"Tôi cảm thấy may mắn khi giành được hầu hết danh hiệu quan trọng trên thế giới và đã chơi cho nhiều CLB tên tuổi, chưa kể những thành công với tuyển Tây Ban Nha. Tôi cũng đã được trải qua những cảm xúc tuyệt vời cùng nhiều hạnh phúc", cựu tiền đạo chia sẻ.

Trận đấu hôm 23/8 giữa Sagan Tosu và Vissel Kobe tại J.League 1 là lần cuối cùng Fernando Torres chơi bóng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh và các đồng đội đã nhận thất bại đậm với tỷ số 1-6 trước Vissel Kobe của Iniesta.

torres giai nghe anh 1
Torres trong màu áo CLB Sagan Tosu. Ảnh: ESPN.

Torres viết tay bức tâm thư và được ban lãnh đạo CLB in thành nhiều bản, đặt lên từng chiếc ghế trên sân vận động Tosu. Trong thư, anh cảm ơn bóng đá và người hâm mộ đã mang đến cho anh những điều tuyệt vời.

Torres tiếp tục: "Tôi muốn cảm ơn bóng đá vì niềm hạnh phúc ấy, nhưng tôi không muốn quên đi yếu tố quan trọng nhất của bóng đá, mà đã biến môn thể thao này trở nên tuyệt vời như vậy. Đó chính là người hâm mộ.

Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ, từng người một trong số các bạn, của tất cả đội bóng tôi từng chơi vì đã yêu thương, cổ vũ và tôn trọng tôi. Cảm ơn những CĐV của các đội bóng kình địch vì các bạn đã khiến tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn".

Bên cạnh đó, Torres hy vọng anh sẽ là niềm cảm hứng cho người hâm mộ, giúp họ có tình yêu với môn thể thao vua.

torres giai nghe anh 2
Danh hiệu cấp CLB lớn nhất mà Torres giành được là chức vô địch UEFA Champions League năm 2012. Ảnh: UEFA.

Sự nghiệp của Torres trải dài từ năm 2001 đến 2019, đi qua 5 CLB khác nhau gồm Atletico Madrid, Liverpool, Chelsea, AC Milan và Sagan Tosu.  Những danh hiệu cấp CLB lớn nhất của Torres là Champions League cùng Chelsea và Europa League với Atletico Madrid. 

Cùng tuyển Tây Ban Nha, Torres 2 lần vô địch Euro các năm 2008 và 2012, xen giữa là chức vô địch World Cup 2010. Bàn thắng anh ghi được vào lưới tuyển Đức năm 2008 sẽ mãi là ký ức đẹp của người hâm mộ Tây Ban Nha khi nó mở ra kỷ nguyên thống trị bóng đá châu Âu và thế giới của bóng đá nước này.

Iniesta tri ân Torres trước trận đấu cuối cùng của sự nghiệp Hai cựu tuyển thủ Tây Ban Nha trao nhau những cái ôm thắm thiết trước trận đấu giữa Sagan Tosu và Vissel Kobe thuộc vòng 24 J.League chiều 23/8 - cũng là trận đấu cuối của Torres.

Huyền thoại Iniesta làm lu mờ ngày chia tay của Torres

Ngôi sao người Tây Ban Nha phá hỏng trận đấu chia tay sự nghiệp của đồng hương Fernando Torres khi tỏa sáng rực rỡ ở vòng 24 J.League 1.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm