Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tắm sông, bị đỉa dài gần 20cm chui vào người

Nhập viện trong tình trạng bí tiểu, đau tức vùng hạ vị, Lâm đã được bác sĩ mổ và gắp từ bàng quang ra ngoài một con đỉa đang sống dài gần 20cm.

Sáng ngày 18/8, nguồn tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật, gắp một con đỉa dài gần 20cm trong bàng quang của bệnh nhi Bùi Thanh Lâm (SN 2000, trú tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Con đỉa vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gắp ra từ bàng quang của cháu Bùi Thanh Lâm.

 

Cháu Lâm nhập viện từ 2 ngày trước, trong tình trạng bí tiểu, đau tức vùng hạ vị. Sau khi đặt sonde tiểu các bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa thấy dẫn lưu ra máu tươi lẫn dây máu cũ. Qua siêu âm, chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện có một khối máu tụ bất thường trong lòng bàng quang của cháu Lâm; khối máu này thay đổi kích thước kèm theo nhiều máu đông.

Chiều ngày 16/8, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã phẫu thuật và gắp ra một con đỉa dài gần 20cm còn sống trong bàng quang của cháu Lâm. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện trong lòng bàng quang bệnh nhi có nhiều vết cắn đã cầm máu và nhiều máu đông nên đã xử lý rửa bàng quang nhiều lần.

Theo các bác sĩ ở bệnh viện này cho biết, con đỉa chui vào bàng quang của cháu Lâm qua đường niệu đạo bệnh nhi, lúc này con đỉa còn nhỏ. Sau khi vào bàng quang, con đỉa hút máu rồi lớn dần lên.

Người nhà cháu Lâm kể lại, trước đó Lâm đi tắm sông ở quê. Sau khi tắm khoảng 15 phút, Lâm thấy đau tức vùng bụng dưới, rồi đái ra máu kèm theo nước tiểu. Người thân vội đưa Lâm đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để điều trị.

 Đến ngày 18/8, sức khỏe cháu đang dần bình phục, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

A. Thanh

Bạn có thể quan tâm