Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấm séc có chữ ký Steve Jobs tăng giá hàng trăm lần

Tấm séc 175 USD có chữ ký của nhà sáng lập Apple được trả giá 16.500 USD và có thể tăng lên hơn 25.000 USD trong một cuộc đấu giá trực tuyến sắp tới.

Tấm séc có chữ ký của Steve Jobs đang được bán đấu giá. Ảnh: RR Auctions.

Hãng đấu giá RR Auctions đang mở bán lô 192 trong bộ sưu tập các đồ vật kỉ niệm có chữ ký của những nhân vật quan trọng trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Lô hàng gồm một tấm séc từ Apple Computer, có chữ ký của nhà sáng lập Steve Jobs và được phát hành vào ngày 8/7/1976, năm thành lập công ty.

Tấm séc 168 được trả cho "Crampton, Remke & Miller, INC." số tiền 175 USD. Mặt sau là các dấu tem liên quan cùng ghi chú xử lý thanh toán. Người bán đấu giá cho biết vật phẩm ở trong "tình trạng tốt đến rất tốt" và được chứng nhận bởi PSA/DNA.

Phiên đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 11/5. Tại thời điểm này, giá cao nhất cho tấm séc có chữ ký của Steve Jobs là 16.500 USD. Đơn vị đấu giá ước tính con số cuối cùng sẽ vượt 25.000 USD.

Trước đây RR Auctions từng mở các cuộc đấu giá khác liên quan đến vật phẩm có dấu ấn của nhà sáng lập Apple. Một chiếc Apple-I đánh số bằng tay và một bức thư có chữ ký của ông được đấu giá thành công vào tháng 12/2022. Các mặt hàng tương tự cũng được bán vào tháng 2/2023.

Tháng 3/2023, một tấm giấy khen với chữ ký của Steve Jobs được rao bán trên Moments in Time, website chuyên mua bán đồ quý hiếm. Dù trang web chỉ công bố giá khi liên hệ, TMZ cho biết giá bán cụ thể cho tấm giấy khen là 95.000 USD.

Khác với những sản phẩm hoặc vật lưu niệm liên quan đến Apple, giấy khen với chữ ký của Jobs không được bán đấu giá, thay vào đó nhà phân phối chốt giá cố định cho người có nhu cầu sở hữu.

Tạp chí Macworld số đầu tiên, có chữ ký Jobs và Steve Wozniak từng được đấu giá 201.021 USD. Trong khi đó, bảng mạch Macintosh 128K với chữ ký Jobs và Jef Raskin, người tạo ra Macintosh.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Tờ giấy với chữ ký Steve Jobs có giá 95.000 USD

Giấy khen dành cho nhân viên Apple với chữ ký mực của cố CEO Steve Jobs được một trang mua bán đồ hiếm rao giá 95.000 USD.

Ảnh hiếm về Steve Jobs được công bố sau 39 năm

Bức ảnh chụp Steve Jobs nhìn người khác sử dụng máy tính Macintosh lần đầu được chia sẻ sau 39 năm.

Nguyễn Hiếu

Theo Apple Insider

Bạn có thể quan tâm