Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm phong tỏa tòa Sunrise Building 3A tại Hà Nội

Lực lượng chức năng đã phong tỏa tòa nhà Sunrise Building 3A (Long Biên, Hà Nội) do liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, là nhân viên Bệnh viện Đức Giang.

Trao đổi với Zing chiều 15/6, bà Đinh Thị Thu Hương, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên, xác nhận trên địa bàn quận vừa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.

Người này 29 tuổi, là nam nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Anh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua việc xét nghiệm sàng lọc và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khẳng định.

Bà Hương cho biết UBND phường Phúc Đồng (quận Long Biên) cho biết đã lập rào chắn tạm phong tỏa nơi cư trú của người này tại chung cư Sunrise Building 3A (khu đô thị mới Sài Đồng, đường Huỳnh Văn Nghệ).

"Qua truy vết, chúng tôi đã xác định được 11 trường hợp tiếp xúc gần, đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly", lãnh đạo quận cho hay.

Trước đó, ngày 13/6, Đội trưởng Đội vệ sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (trú tại 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đức Giang đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên y tế ở những khu vực có nguy cơ. Kết quả xét nghiệm vào sáng 14/6, 330 nhân viên y tế của bệnh viện đã âm tính.

Từ ngày 29/4 đến chiều 15/6, CDC Hà Nội ghi nhận 252 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 13 chùm ca bệnh. Trong đó có 2 chùm ca bệnh mới xuất hiện là chợ Cửa hàng mới, (thị trấn Đông Anh) với 18 bệnh nhân và chùm ca tại Ngọc Lâm (Long Biên) với 2 bệnh nhân.

Thời điểm Hà Nội cân nhắc nới lỏng hoạt động xã hội

Dưới góc nhìn kinh tế, chuyên gia cho rằng nới lỏng từng phần, từng khu vực là điều cần thiết khi ca bệnh ở Hà Nội chỉ rải rác với nguy cơ không cao.

Vì sao ổ dịch ở huyện Đông Anh lây lan nhanh?

Trong chưa đầy một tuần, huyện Đông Anh (Hà Nội) ghi nhận 14 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca nhiễm bắt nguồn tại một khu chợ.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm