Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ 30 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc ở TP.HCM

Phát hiện 2 container chứa gần 30 tấn thành phẩm là thịt lợn, bò... không rõ nguồn gốc Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã tạm giữ mang đi kiểm nghiệm.

Ngày 6/1, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết ban đang chờ kết quả kiểm nghiệm gần 30 tấn thành phẩm là thịt lợn, bò... không rõ nguồn gốc để xử lý theo pháp luật.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết ngày 3/1, đơn vị phát hiện 2 container chứa số lượng thực phẩm trên. Chủ lô hàng được xác định là Lê Đình Sơn. Ông này còn là chủ hộ kinh doanh Ngọc Châu ở huyện Hóc Môn.

Thuc pham ban anh 1
Hai container thịt nhập lậu của ông Sơn bị Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM phát hiện. Ảnh: Đế Anh.

Theo bà Lan, khi Đoàn đang kiểm tra thì ông Sơn không hợp tác và bỏ đi. Đoàn kiểm tra cùng chính quyền huyện Hóc Môn đã tạm giữ lô hàng trên, lấy mẫu và vận chuyển toàn bộ về quận Thủ Đức kiểm nghiệm và xử lý.

Ngoài ra đơn vị này còn đề nghị UBND xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn giám sát hoạt động của hộ kinh doanh Ngọc Châu để có chỉ đạo xử lý kịp thời.

Thuc pham ban anh 2
Số thịt không rõ nguồn gốc trong container. Ảnh: Đế Anh.

Trước đó, ngày 4/1, Ban này cũng phát hiện ông Nguyễn Văn Quảng ở quận 12 đang cho người lao động dùng hóa chất H2O2 (hay còn gọi là oxy già) để tẩy trắng lòng heo.

Bị phát hiện không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chủ cơ sở đã tự nguyện xin tiêu hủy số nội tạng này.

Cán bộ kiểm tra phát hiện sai phạm, nhận phong bì rồi về

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch TP.HCM cho hay khi kiểm tra an toàn thực phẩm nhiều cán bộ xông vào kiểm tra, phát hiện sai phạm và nhận phong bì rồi đi về.




Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm