Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm dừng thí điểm xe buýt 2 tầng ở 7 tỉnh thành

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu 7 tỉnh, thành phố tạm dừng triển khai dịch vụ xe buýt 2 tầng, chờ chỉ đạo của Thủ tướng.

Bộ GTVT vừa yêu cầu 7 tỉnh, thành phố tạm dừng triển khai thí điểm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng. Theo đó, việc tạm dừng để chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Vào tháng 12/2016, Thủ tướng đồng ý nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc.

Bảy tỉnh, thành được áp dụng thí điểm gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang.

Cuối tháng 3, Bộ GTVT đã có văn bản gửi các Bộ ngành và địa phương liên quan cùng Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo triển khai.

Xe buyt 2 tang anh 1
Xe buýt 2 tầng được chạy thử tại Hà Nội vào sáng 30/6. Ảnh: Lê Hiếu.

Đầu tháng 6, Bộ đã nhận được ý kiến góp ý của các bộ Công an; Tài chính, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương. Các ý kiến đều đồng thuận với chủ trương triển khai xe buýt 2 tầng. Sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng.

Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT của 7 tỉnh, thành phố thuộc diện được thí điểm buýt 2 tầng tạm thời chưa triển khai. Khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT sẽ ban hành các quyết định để làm cơ sở triển khai dự án.

Trước đó, ngày 30/6, Hà Nội đã chạy thử xe buýt 2 tầng quanh các khu du lịch nổi tiếng của thành phố như Nhà hát lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh và phố cổ Hà Nội. Tổng công ty Vận tải Hà Nội là đơn vị vận hành thí điểm tuyến buýt này.

Xe buyt 2 tang anh 2
Lộ trình xe buýt 2 tầng chạy qua các điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Ảnh: Văn Chương.

Chiều 21/7, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Trancerco), cho biết đơn vị chưa nhận được văn bản yêu cầu của Bộ GTVT.

Theo ông Nhật, xe buýt 2 tầng City Tour được rất nhiều người dân ủng hộ, quan tâm. Việc phát triển xe buýt 2 tầng vừa giảm mật độ phương tiện giao thông, vừa có thể phục vụ du khách được tốt hơn. Chính vì vậy, người dân rất muốn loại hình phương tiện này hoạt động tại Hà Nội.

“Việc chạy thử xe buýt 2 tầng ở Hà Nội thời gian qua chỉ là thử nghiệm. Chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo”, ông Nhật nói.

Chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần tại Hà Nội Sáng 30/6, tuyến xe buýt City Tour 2 tầng chạy thử nghiệm theo lộ trình Nhà hát lớn - bờ hồ Hoàn Kiếm. Nhiều người háo hức chờ được lên xe.


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm