Xe chở hàng hóa xuất nhập khẩu qua cặp cửa khẩu cầu phao Hải Yên bắc qua sông Ka Long. Ảnh: Quốc Nam. |
Chiều 8/3, đại diện UBND thành phố Móng Cái phát đi thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với với phương tiện vận tải hàng hóa thương mại từ bến Ka Long, cửa khẩu Ka Long, phường Hoà Lạc, TP Móng Cái, Quảng Ninh đến bến biên mậu TP Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc.
Việc tạm dừng hoạt động của cửa khẩu Ka Long tiến hành từ 16h ngày 8/3 cho đến khi có thông báo mới.
Theo chính quyền thành phố, việc tạm dừng hoạt động cặp cửa khẩu này căn cứ theo biên bản làm việc lần thứ 5 năm 2022 giữa chính quyền hai thành phố Móng Cái và Đông Hưng. Hai bên sẽ tổng kết, đánh giá việc thực hiện cơ chế quản lý tạm thời đối với hoạt động của phương tiện thủy vận chuyển hàng hóa thương mại trên sông biên giới Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc).
Thành phố Móng Cái cho biết đã giao Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái thông báo đến chủ phương tiện thuỷ vận tải hàng hóa thương mại trên sông biên giới và các tổ chức cá nhân có liên quan. Đồng thời, trao đổi với Cục Thương vụ và Quản lý Cửa khẩu Đông Hưng, Trung Quốc biết để thống nhất, phối hợp thực hiện.
Cửa khẩu Ka Long phục vụ chủ yếu việc xuất nhập khẩu hàng hóa đường thủy bằng đò qua lại giữa cặp chợ cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) và Khu chợ bến biên mậu, TP Đông Hưng (Trung Quốc). Cửa khẩu mở cửa 8h-16h hàng ngày tiếp nhận trung bình với khoảng 40-50 đò/ngày.
Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.