Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đóng lối lên cầu Vĩnh Tuy từ đường đê Nguyễn Khoái

Hà Nội tháo dỡ hai nhịp cầu Vĩnh Tuy phía quận Hai Bà Trưng để thi công giai đoạn 2 của dự án.

Từ 22h ngày 26/3, nhà thầu bắt đầu rào chắn, phân luồng giao thông, để thi công tháo dỡ các nhịp và trụ cầu Vĩnh Tuy phía quận Hai Bà Trưng. Đây là một trong những hạng mục thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2.

Hai nhịp cầu được tháo dỡ dài khoảng 60 m hướng Hai Bà Trưng - Long Biên, nối qua các trụ H17A, H17B và H18. Khu vực này có một nửa để lưu thông và nửa còn lại đặt trạm quản lý cầu.

Thao do nhip cau Vinh Tuy 2 anh 1

Hai nhịp cầu được tháo dỡ từ đêm 26/3 (khoanh đỏ). Ảnh: Hồng Quang.

Ngoài ra, đại diện nhà thầu cho hay trụ cầu H17B được phá bỏ hoàn toàn. Trong khi đó, trụ H18 sẽ được phá dỡ phần xà mũ bên trên và giữ nguyên kết cấu trụ dưới để tiếp tục thi công.

Để phục vụ phá dỡ và thi công hạng mục này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu rào chắn khoảng 129 m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp. Nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy cũng được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.

Theo phương án phân luồng, các xe tải, ôtô khách đi theo hướng đường Nguyễn Khoái, Bạch Đằng và lên cầu Thanh Trì trong thời gian thi công. Đồng thời, một con đường tạm dưới gầm cầu cũng được xây dựng để thay thế đường Bạch Đằng đoạn qua dự án.

Xe máy và ôtô được phân luồng đi về phía đường Minh Khai và quay đầu tại cổng Khu đô thị Times City trước khi lên cầu để sang Long Biên. Thời gian thi công dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ đầu năm 2021 với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Dự án được xây dựng với hình dáng tương đồng, nằm sát phần cầu hiện hữu. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Tổng chiều dài và đường dẫn cầu khoảng 3,47 km. Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Hai nhịp cầu sắp được tháo dỡ ở Hà Nội

Hà Nội sẽ tháo dỡ hai nhịp cầu Vĩnh Tuy phía quận Hai Bà Trưng để thi công giai đoạn 2 của dự án.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm