Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm Đinh gây thất vọng ở chung kết VBA final 2022

Tuyển thủ Việt Nam, Đinh Thanh Tâm, có màn trình diễn đáng quên ở chung kết một VBA 2022 tối ngày 28/8.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 1

Tối 28/8, Hanoi Buffaloes nhận thất bại 75-85 trước Saigon Heat trong trận chung kết một VBA Final 2022. Tâm điểm trận này là màn trình diễn đáng thất vọng của ngôi sao Đinh Thanh Tâm. Tâm Đinh chơi 39 phút nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 điểm và 2 kiến tạo. Anh gần như không có đóng góp nào cho Buffaloes. Đây là thông số rất tệ với tay ghi điểm chủ lực của đội bóng.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 2

Ở vòng bán kết, Tâm Đinh ghi trung bình 24,5 điểm và trở thành tay ghi điểm số một của Buffaloes. Do đó khi Tâm Đinh “tàng hình” trước Heat, Buffaloes nhanh chóng hụt hơi.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 3

Trận này, Heat quyết tâm bắt chết Tâm Đinh. “Ông 30” để Madarious Gibbs và Dư Minh An thay phiên theo sát Tâm Đinh trong mọi tình huống. Họ chỉ tập trung đeo bám Tâm Đinh và ít quan tâm đến việc hỗ trợ các đồng đội khác.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 4

Ở tuổi 32, thể trạng của Tâm Đinh không còn như trước. Cựu ngôi sao Cantho Catfish không thể liên tục di chuyển và đột phá nhằm tìm khoảng trống. Chiến thuật này khiến Tâm Đinh không tìm được cảm giác ném rổ, từ đó giảm tỷ lệ thành công trong những cú ném. Tâm Đinh chỉ ném 8 quả trận này và thành công duy nhất một lần.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 5

Tâm Đinh cao 1,92 m, là cầu thủ có thể hình tốt thứ nhì Buffaloes (kém Shane Henry 2,04 m). Tuy nhiên, đóng góp của Tâm Đinh khi Buffaloes phòng ngự rất hạn chế. Thậm chí, anh còn là điểm yếu bị Heat khai thác vì Tâm Đinh dễ bị vượt qua.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 6

Trận này, Buffaloes khởi đầu tốt hơn khi vươn lên dẫn 22-17 sau hiệp đầu tiên. Nhưng việc bung sức quá nhiều trong hiệp đầu khiến Buffaloes chơi không tốt sau đó. Heat áp đảo ở phần còn lại và dẫn 66-52 sau hiệp 3. Từng có lúc, Heat dẫn trước 22 điểm.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 7

Heat chủ động chơi chậm lại trong hiệp 4 và thay dần các trụ cột. HLV Matt Van Pelt để nhiều cầu thủ trẻ như Antony Sundberg, Kim Jisoo hay Hoàng Tú vào sân trong hiệp cuối. Dù Buffaloes tận dụng cơ hội để gỡ điểm nhưng không đủ. Chung cuộc, Heat thắng 85-75.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 8

Màn trình diễn đáng quên của Tâm Đinh khiến Buffaloes nhận thất bại 75-85 chung cuộc. Là ngôi sao của đội, anh cần sớm tìm lại phong độ và dẫn dắt Buffaloes giành chiến thắng ở chung kết thứ hai nếu không muốn bị dồn vào chân tường khi trở về sân nhà.

Tam Dinh,  Hanoi Buffaloes,  Saigon Heat anh 9

Chung kết VBA diễn ra với thể thức Bo5 (đấu 5 trận, thắng 3). Hiện Heat dẫn trước 1-0 trong chuỗi chung kết này. Trận chung kết thứ hai tiếp tục diễn ra trên sân nhà CIS của Heat vào ngày 31/8.

Tâm Đinh và sứ mệnh tại Hanoi Buffaloes

Tâm Đinh từng gieo sầu cho Hanoi Buffaloes ở chung kết VBA 2018. Sau 4 năm, anh khoác áo Buffaloes với sứ mệnh giúp đội hoàn thành giấc mơ vô địch còn dang dở.

Tâm Đinh: 'Saigon Heat hãy chuẩn bị tinh thần vì chúng tôi đang đến'

Ngôi sao Việt kiều của Hanoi Buffaloes gửi lời thách thức đến Saigon Heat, đối thủ ở loạt trận chung kết VBA 2022.

Vương Hãn

Ảnh: VBA

Bạn có thể quan tâm