Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ nhân viên an ninh đánh khách Trung Quốc

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hoà) đã tạm đình chỉ công tác nhân viên an ninh đánh du khách Trung Quốc tối 2/5.

Trao đổi với Zing.vn chiều 5/5, ông Phan Lê Hoan – Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hoà) cho biết, Cảng vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên an ninh Nguyễn Văn Thái, sau khi anh này đánh du khách Trung Quốc.

“Anh Thái thừa nhận đã đánh vào lưng du khách Trung Quốc tối 2/5 là do thiếu kiềm chế trong lúc vãn hồi trật tự ở sân bay. Anh ta cảm thấy hành vi của mình là sai trái và mong muốn được gửi lời xin lỗi đến vị du khách Trung Quốc”, ông Hoan nói.

Dinh chi nhan vien an ninh danh khach Trung Quoc anh 1
Cảnh được cho là nhân viên an ninh sân bay Cam Ranh đánh khách Trung Quốc đăng trên trang mạng nước này.

Chiều cùng ngày, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc. Trong đó, anh Thái (29 tuổi), là nhân viên an ninh soi chiếu của cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách - hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính anh này 10 triệu đồng.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Trâm – Giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hoà, cho biết cơ quan chức năng của tỉnh đang tổng hợp vụ việc “ồn ào” ở Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tối 2/5 để báo cáo Bộ Ngoại giao.

Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, tối 2/5, trong số 6 chuyến bay quốc tế tại sân bay Cam Ranh, có chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Hong Kong, lúc 17h55. Tuy nhiên do không lưu tại Hong Kong gặp trục trặc nên đến 19h40 cùng ngày, 180 hành khách (chủ yếu người Trung Quốc) được đưa từ khoang máy bay quay trở lại nhà chờ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Thấy chuyến bay bị hoãn lại trễ 4 giờ so với lịch trình, nhiều hành khách phẫn nộ bức xúc.

Do khâu làm thủ tục cho một du khách Trung Quốc kéo dài gần 6 phút vẫn chưa xong, chuyển sang làm cho người kế tiếp khiến vị khách này bức xúc, nhảy lên bàn la hét. Thời điểm này, anh Thái phát hiện một du khách mang vật dụng qua cửa an ninh thuộc danh mục không cho phép mang lên máy bay nên họ yêu cầu lấy ra.

Cho rằng mình bị làm khó, vị khách Trung Quốc nổi cáu gây ồn náo khu vực nhà chờ. Hai vị khách Trung Quốc này la hét đã gây phản ứng dây chuyền đám đông nên Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng cường lực lượng an ninh.

Đến 21h40, khi chuyến bay VN 462 cất cánh trật tự mới được vãn hồi.

Nhân viên an ninh đánh khách Trung Quốc ở sân bay

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) thừa nhận, trong lúc căng thẳng giải tỏa bức xúc, nhân viên an ninh đã đấm vào lưng một du khách Trung Quốc.


Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm