Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ kíp trực vụ mẹ con sản phụ tử vong trên bàn mổ

Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) quyết định tạm đình chỉ bác sĩ và 2 nữ hộ sinh kíp trực để xảy ra vụ hai mẹ con sản phụ tử vong.

Mẹ con sản phụ tử vong, người nhà quây bệnh viện

Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do sự tắc trách của bệnh viện, gia đình kéo hàng chục người đến gây áp lực, yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Theo bác sĩ Trần Khắc Tiến, Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Cao Thị Hường và hai nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình là những người trực Khoa Sản vào ngày 8/3. Kíp trực này để xảy ra việc sản phụ Vân cùng thai nhi trong bụng tử vong, gây phẫn nộ cho gia đình và dư luận.

“Hiện, 3 người này đang bị tạm đình chỉ vô thời hạn, chờ có kết luận cuối cùng. Trong thời gian đình chỉ công tác, họ được bố trí công việc tại văn phòng”, bác sĩ Tiến nói.

Bệnh viện cũng đã yêu cầu những nhân viên này viết bản tường trình quá trình theo dõi, chăm sóc sản phụ trong thời gian nhập viện. Sau khi có kết luận cuối cùng từ Sở Y tế, bệnh viện sẽ họp hội đồng kỷ luật để có hình thức kỷ luật thích hợp.

Bác sĩ Trần Khắc Tiến, giam đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu.
Bác sĩ Trần Khắc Tiến, giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu.

Trong khi đó, ông Ngô Hồng Khanh, đại diện cho gia đình sản phụ Vân cho biết, lãnh đạo bênh viện cũng như cán bộ y tế huyện đã đến thắp hương, chia buồn với gia đình.

“Sáng nay (11/3), lãnh đạo bệnh viện cũng đến xã Diễn Xuân mời đại diện gia đình ra UBND xã làm việc. Chiều nay bệnh viện họp kiểm thảo về vụ cháu Vân tử vong và mời gia đình đến tham dự. Tuy nhiên, do đang bận việc nên chúng tôi hẹn tuần sau”, ông Khanh nói.

Trước đó, ngày 8/3 sản phụ Võ Thị Vân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An để sinh. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, chị và thai nhi trong bụng đã tử vong. Lãnh đạo bệnh viện cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ là do vỡ tử cung, mất máu nhiều.

Vụ mẹ con sản phụ Vân tử vong đã gây bức xúc cho gia đình cũng như dư luận.
Vụ mẹ con sản phụ Vân tử vong đã gây bức xúc cho gia đình cũng như dư luận.

Sau khi xảy ra vụ việc, hàng chục người nhà đã bao vây bệnh viện, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ. Chiều 9/3, gia đình đã đưa thi thể hai mẹ con nạn nhân về mai táng.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong

Bộ yêu cầu sớm lập hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi và chăm sóc đối với sản phụ tử vong tại bệnh viện.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm