Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ công ty gỗ xảy ra vụ nổ làm 11 người bị thương

UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định tạm đình chỉ và thành lập đoàn thanh kiểm tra Công ty Cổ phần thế giới gỗ Việt để làm rõ vụ 11 người bị thương do nổ ống dẫn dầu.

Thông tin trên được ông Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An xác nhận với Zing.vn vào chiều 19/4.

Ông Hoa nói, đã giao cho Công an Nghệ An phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc tổ chức điều tra nguyên nhân để làm rõ vụ nổ dẫn đến 11 công nhân bị bỏng. Công ty CP thế giới gỗ Việt (đóng tại khu C, khu Công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc) có trách nhiệm hợp tác với cơ quan điều tra.

Ngoài ra, đoàn thanh kiểm tra sẽ ra soát lại toàn diện công ty. Kiểm tra việc chấp hành các yêu cầu kiểm định thiết bị an toàn về lao động, hợp đồng lao động, bảo hiểm cũng như những quyền lợi liên quan của người lao động. Cần làm rõ tại sao lại để xảy ra tình trạng công nhân chưa được đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

vu no o Nghe An anh 1
Vụ nổ làm 11 người bị thương tỏng đó có 10 người đang nằm điều trị ở bệnh viện. Ảnh: P.H.

Ông Hoa cũng cho biết, UBND tỉnh Nghệ An cũng sẽ chỉ đạo các ngành rà soát các nhà máy, công ty đóng trong Khu kinh tế Đông Nam để đảm bảo an toàn lao động cho công nhân.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Văn Hải - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cho biết, do công ty mới đi vào hoạt động đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục. Sắp tới Ban quản lý sẽ đốc thúc đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh vấn đề này.

Về phía các công nhân bị thương, Bệnh viện đa khoa Nghệ An và Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, sau một ngày, các bệnh nhân đã được thay băng, rửa vết thương để tiếp tục điều trị.

vu no o Nghe An anh 2
Đoàn công tác kiểm tra Công ty CP thế giới gỗ Việt. Ảnh: P.H.

"Bệnh viện chúng tôi có 5 bệnh nhân điều trị thì có ba người bị nặng. Dự kiến phải nằm điều trị khoảng 3 - 4 tuần mới khỏi được", bác sĩ Nguyễn Văn Hưng - Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết.

Riêng hai bệnh nhân điều trị tại Viện Bỏng quốc gia đang tình trạng đang nguy kịch, sự sống mong manh.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, quá trình điều tra vụ tai nạn lao động vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

"Chúng tôi phải làm cẩn thận, điều tra từng bước một để đưa ra kết luận chính xác. Khi nào có kết quả sẽ thông báo rộng rãi cho báo chí biết", vị này cho hay.

Vụ nổ ở Nghệ An hất văng công nhân lên cao

Đang ngồi nghỉ, các công nhân bỗng nghe tiếng nổ lớn, nhiều người bị hất văng, lửa táp vào cơ thể gây bỏng nặng. Khi tỉnh lại, họ thấy mình trong bệnh viện.

Khoảng gần 10h sáng 18/4, tại khu vực ép ván thuộc Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam (doanh nghiệp liên doanh với Ấn Độ) bất ngờ phát ra một tiếng nổ lớn. Vụ nổ làm 11 công nhân bị bỏng ở nhiều nơi trên cơ thể như chân, tay, lưng…, bỏng độ I đến độ III.

Do vết thương nặng nên trong trưa 18/4, hai công nhân được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia chữa trị.

Khám nghiệm hiện trường, bước đầu công an xác định nguyên nhân vụ nổ được xác định là do áp lực lớn, gây nổ đường dẫn dầu của máy ép thủy lực.

Nổ ống dẫn dầu tại công ty gỗ, 11 người bỏng nặng

Một vụ nổ lớn xảy ra vào sáng 18/4 tại Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam (đóng ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) khiến nhiều công nhân bị bỏng, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm