Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện bị tố gom khẩu trang bán

UBND quận Gò Vấp, TP.HCM, vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ bị tố gom khẩu trang bán kiếm lời.

Chiều 28/2, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội về việc Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp Phạm Hữu Quốc đầu cơ khẩu trang xuất khẩu nước ngoài, ngày 27/2, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo thanh tra quận xác minh.

Theo kết quả ban đầu, đơn vị này xác định hành vi của ông Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì vậy, ngày 28/2, UBND quận đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều tra Công an Quận Gò Vấp làm rõ.

Trước đó, ngày 27/2, trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết UBND quận từng nhận được một số phản ánh tiêu cực trong quá trình bác sĩ Quốc công tác tại bệnh viện, nhưng sau xác minh thì mới chỉ nhắc nhở vài lần, chưa có vi phạm phải kỷ luật.

thu gom khau trang y te anh 1

Bác sĩ Phạm Hữu Quốc hiện là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. Ảnh: N.T.H.

Ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp từ năm 2013. Trước đó, ông làm thanh tra viên Phòng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM. Trong thời gian công tác tại đây, từ năm 2009 đến 2012, ông Quốc từng bị tố cáo 5 lần là "chống lưng" cho các phòng khám Trung Quốc bằng cách thông báo lịch thanh tra của sở để những nơi này đối phó.

Thời điểm đó, ông Quốc khẳng định việc tố cáo là hoàn toàn sai sự thật và ông là người bị hại.

Sở Y tế nói về nghi vấn GĐ bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang để bán

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp thuộc quản lý của UBND quận Gò Vấp (TP.HCM). Việc thu mua khẩu trang là do các bệnh viện tự chủ.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm