Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ cơ sở 'giẫm đạp chữa bệnh' để điều tra

Ngay sau buổi họp kín, chiều 16/9, Lãnh đạo Thành phố Sông Công (Thái Nguyên) cho biết, sẽ tạm đình chỉ cơ sở "cô Phú Bồ Tát" trong vòng 1 tháng để tiếp tục điều tra xác minh.

Liên quan đến cơ sở chữa bệnh trái phép của người tự nhận là "cô Phú Bồ Tát", trao đổi với PV, ông Đặng Mộng Điệp, Phó chủ tịch UBND TP Sông Công (Thái Nguyên) cho biết, không phải thời điểm này, khi báo chí thông tin, chính quyền mới vào cuộc. Trước đó, năm 2010, cơ sở khám chữa bệnh của bà Phú đã từng bị đình chỉ.

Tuy nhiên, năm 2012, bà bà Phú đã đứng tên chủ hộ kinh doanh Ban Mai đăng ký giấy phép hoạt động một số ngành nghề như tẩm quất, dịch vụ kinh doanh ăn uống. Từ đó tới nay, qua rất nhiều lần giám sát kiểm tra, cơ quan chức năng đều chưa phát hiện bà Phú có biểu hiện vi phạm pháp luật trong quá trình hoạt động.

Cách thức chữa bệnh bằng phương pháp giẫm lên người
Cách thức chữa bệnh bằng phương pháp giẫm lên người "truyền năng lượng" của cô Phú.

Những ngày qua, khi trên mạng xã hội và các cơ quan truyền thông đăng tải bài viết cho rằng bà Phú hoạt động khám chữa bệnh trái phép, UBND TP Sông Công chỉ đạo thành lập kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra ngay trong sáng 16/9. Theo đó tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành kết luận: Không phát hiện bà Phú có hoạt động khám chữa bệnh trái phép; cơ sở cũng không gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường....

Ông Điệp cho biết thêm, khi đoàn kiểm tra tới cơ sở của bà Phú, có khoảng 100 người, khi được hỏi đều tự xưng là "khách hàng đến tẩm quất, massage". Tại đây, đoàn cũng đã yêu cầu bà Phú thực hiện lại những động tác "xoa bóp" như ngày thường vẫn làm, song không phát hiện dấu hiệu vi phạm.

"Tuy nhiên trước những thông tin và hình ảnh phản ánh đều cho thấy hoạt động hành nghề của bà Phú rất phản cảm, quan điểm của UBND TP tới đây sẽ ra văn bản tạm dừng hoạt động cơ sở của bà Phú trong vòng thời gian 1 tháng. 

Tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn điều tra xác minh nếu phát hiện bà Phú hoạt động không đúng với ngành nghề kinh doanh cấp phép, vi phạm luật Khám chữa bệnh thì sẽ ra văn bản xử lý theo quy định pháp luật", ông Điệp khẳng định.

Trước câu hỏi, liệu đây có phải một cơ sở khám chữa bệnh trá hình, ông Điệp nhận định: "Từ những thông tin đã phản ánh, chúng ta đều có thể đặt dấu hỏi nghi ngờ nhưng để ra văn bản có tính pháp quy thì phải có cơ sở xác minh rõ ràng. Cơ quan chức năng cũng chưa dám khẳng định cơ sở bà Phú có vi phạm hay không, cần phải điều tra xác minh thêm. Trước mắt, trong tuần tới, chúng tôi sẽ ra văn bản tạm đình chỉ trong vòng 1 tháng, chứ chưa đủ cơ sở đình chỉ thu hồi giấy phép".

Lật tẩy 'thánh cô' giẫm đạp chữa ung thư

"Thánh cô", "Bồ tát giáng thế" ở Sông Công, Thái Nguyên trong quá khứ không liên quan nghề thầy thuốc, có thâm niên nhiều năm làm mát xa, tẩm quất.

http://www.baogiaothong.vn/tam-dinh-chi-co-so-giam-dap-chua-benh-de-dieu-tra-d120499.html

Theo Hoàng Ngân/Giao Thông

Bạn có thể quan tâm