Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấm chắn, vách ngăn đắt hàng mùa dịch Covid-19

Nhiều nhà hàng, quán ăn, tiệm cà phê đổ xô mua tấm chắn, vách ngăn phục vụ kinh doanh, buôn bán khi dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng trở lại.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 1

Những ngày qua, anh Phạm Văn Hoàn (30 tuổi, trái), chủ một cửa hàng cơ khí ở phố Mậu Lương (quận Hà Đông) liên tục nhận được các cuộc gọi đặt hàng làm tấm chắn, vách ngăn bằng mica từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là các địa phương quanh Hà Nội như Nam Định, Thái Bình... và ngay tại Ba Vì, Sóc Sơn, Đông Anh.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 2

"Đợt dịch này, trung bình mỗi ngày cửa hàng tôi hoàn thành được 100 đơn. Có 2 chất liệu làm tấm chắn, vách ngăn phòng dịch Covid-19 là mica trong suốt và foam trắng. Mica trong suốt dày 2 cm với các kích thước 55x80 cm và 55x120 cm có giá là 150.000 đồng và 200.000 đồng/bộ. Foam trắng, ít phổ biến hơn mica, dày 5 cm có kích thước 60x80 cm, giá là 80.000 đồng/bộ", anh Hoàn chia sẻ.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 3

Khách hàng của anh gồm cả các công ty văn phòng lẫn nhà hàng, trong đó quán ăn chiếm đa số. Toàn bộ vách ngăn, tấm chắn đều được cắt máy, lắp ghép, gia công sẵn, khách hàng mua về chỉ việc sử dụng. "Bình thường chỉ cần 2 thợ ở xưởng là đủ làm nhưng có những hôm đơn nhiều, tôi phải huy động tới 4 anh em làm việc tới khuya mới xong", anh Hoàn cho biết thêm.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 4

Dọc tuyến phố Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình), nhiều cửa hàng quảng cáo, in biển hiệu cũng tranh thủ kinh doanh thêm dịch vụ làm vách ngăn, tấm chắn phòng dịch.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 5

"Dịch đợt này căng hơn nên tôi mới bắt đầu bán thêm vách ngăn chống Covid-19 phục vụ các hàng quán xung quanh", anh Tài Anh (chủ một cửa hàng làm biển quảng cáo trên phố Nguyễn Thái Học) chia sẻ.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 6

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc tập trung đông người bị hạn chế. Các quán ăn, hộ kinh doanh trong nhà phải có vách ngăn đảm bảo giãn cách 1 m. "Các đợt dịch trước, tôi cũng mua tấm chắn về để kinh doanh nhưng do màu đục nên tôi mới đầu tư 9 bộ tấm chắn mica trong suốt để phục vụ khách", anh Phạm Tiến Long (chủ quán phở trên phố Vũ Phạm Hàm) chia sẻ.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 7

"Lo ngại dịch bệnh nên tôi rất ít khi ăn ngoài quán. Từ khi quán có vách ngăn phòng dịch, tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn", anh Hà Văn Nghiêm (nhân viên văn phòng) cho biết.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 8

"Vách ngăn bất tiện, lượng khách tới không đông do dịch bệnh nhưng khách hàng cảm thấy an toàn hơn khi thưởng thức món ăn tại nhà hàng", quản lý một nhà hàng lẩu tại phố Nguyễn Văn Lộc chia sẻ.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 9

Chị Dương Thị Chuyên, kinh doanh đồ uống ở Đầm Trấu (quận Hai Bà Trưng) mới đặt 10 bộ tấm chắn mica trong suốt theo kích cỡ 40x60 cm do thiết kế bàn nhỏ. "Khách tới quán uống nước cũng tự giác ngồi giãn cách nhưng để đảm bảo an toàn thì tôi nghĩ vẫn cần có các tấm chắn, vách ngăn", chị Chuyên cho biết.

Tam chan mica dat hang mua dich Covid-19 anh 10

Các quán cơm bình dân cũng phải lắp đặt hệ thống tấm chắn để đảm bảo cho khách tới ăn.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm