Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế xe lao xuống ruộng: 'Tôi đã ngủ gật'

Đó là khai ban đầu của Nguyễn Văn Cảnh, tài xế chiếc xe khách chở 35 người đi ăn cưới gặp nạn vào sáng 29/11 trên đoạn đường tránh thành phố Vinh, Nghệ An.

Xe chở 35 công nhân đi ăn cưới nát bét dưới ruộng lúa

Đang ngủ, nhiều hành khách choàng tỉnh khi phát hiện chiếc xe tông gẫy rào sắt lao xuống ruộng. Những người bị thương nhẹ đã chui ra ngoài chặn xe nhờ trợ giúp.

Theo đó, sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng làm 1 người tử vong và 20 người khác bị thương, tài xế Nguyễn Văn Cảnh (30 tuổi, ở Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã bị mời về cơ quan điều tra công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để làm việc. Cảnh chỉ bị thương nhẹ ở tay.

Tại đây, lái xe 30 tuổi này khai do đi quãng đường dài, thời gian nghỉ ít nên đến đoạn đường trên thì ngủ gật. Khi đang lơ mơ thì chiếc xe mất lái, Cảnh chỉ kịp hô mọi người: “Hãy cẩn thận, xe mất lái” rồi sau đó là tiếng “rầm”. Chiếc xe chao đảo 1 vòng mất lái lao sang trái, đâm gãy cọc tiêu rồi trượt thẳng xuống ruộng bùn cách đó chừng 30m.

“May mắn là chiếc xe không lật quay vòng nếu không thì con số thương vong còn lớn hơn rất nhiều. Hơn nữa, điểm chiếc xe lật là ruộng lúa nên cũng giảm được va đập, ma sát nhiều khiến xe không quay vòng được”, một điều tra viên nhận định.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Chiều cùng ngày, thượng tá Trần Đình Thông, Phó trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Cảnh để điều tra hành vi Vi phạm quy định giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong khi đó, tại bệnh viện 115 Nghệ An, hầu hết các nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện. Sáu người bị thương nặng đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Là người ngồi ở hàng ghế đầu, ngay sau tài xế, anh Đàm Văn Dinh (25 tuổi, ở huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) bị thương vùng chân và đốt sống cổ. Anh Dinh vẫn chưa hoàn hồn sau vụ tai hoàng ấy.

Theo lời anh Dinh, chiếc xe chở 35 người của công ty CPTM Đông Dương (đóng tại tỉnh Lạng Sơn) xuất phát từ tỉnh Lạng Sơn vào 20h tối qua (28/11) vào Nghệ An dự đám cưới một đồng nghiệp ở huyện Đô Lương. Khi đi trên đường mòn Hồ Chí Minh, tài xế cho mọi người xuống xe nghỉ hai lần.

Anh Đàm Văn Dinh bị thương đang điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An.
Anh Đàm Văn Dinh bị thương đang điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An.

“Lúc đó tôi thức, đang cầm điện thoại để chơi thì nghe tài xế hô lớn. Tiếp đó là chiếc xe đánh võng rồi chiếc xe lao nhanh xuống ruộng và lật ngửa. Tôi bị ngất đi một lúc mới tỉnh lại thì được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu”, anh Dinh kể.

Nạn nhân Triệu Văn Quang (32 tuổi, trú huyện Bình Gia, Lạng Sơn) cũng vô cùng hoảng sợ kể lại, lúc xe mất lái anh đang ngủ say. Vừa mở mắt ra chưa kịp hiểu chuyện gì thì chiếc xe đã lao xuống ruộng, anh Quang ngã lộn nhào, đè lên nhiều hành khách khác.

“Tôi ngồi ở ghế cuối, lúc đó đang mơ màng ngủ thì thấy xe loạng quạng, rung lên. Tôi tỉnh dậy thì xe lật xuống rồi. Cũng may tôi chỉ bị thương nhẹ”, anh Quang nhớ lại.

Còn chị Lăng Thị Kim (24 tuổi, ở huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) thì bị gãy cánh tay phải, người bị đa chấn thương. Nằm trên giường cấp cứu, chị Kim nói: “Cánh tay tôi bị đè và va đập nên bị gãy. Vào bệnh viện tôi mới biết mình vẫn sống”.

Hầu hết các nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện vào chiều nay.
Hầu hết các nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện vào chiều nay.

Sau khi xe bị nạn, nhiều người may mắn chỉ bị thương nhẹ chui ra ngoài rồi lên đường chặn xe nhờ gọi cấp cứu và đưa đi cấp cứu. Một số người bị thương nặng không thể tự chui ra sau đó mới được mọi người giải cứu ra ngoài đưa vào viện ngay sau đó.

Lúc 5h sáng nay, xe khách mang biển Lạng Sơn hợp đồng chở 35 khách đi ăn cưới tại Đô Lương (Nghệ An) thì gặp tai nạn tại đường tránh thành phố Vinh đoạn qua xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Vụ tai nạn làm anh Hoàng Văn Quế (22 tuổi, trú tại huyện Bình Gia, Lạng Sơn) tử vong. Hơn 20 người khác nhập viện cấp cứu.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm