Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tài xế xe biển xanh đuổi đánh người khác để phòng vệ'

Bị đấm vào mặt, tài xế Kiên đã chạy mở cửa xe biển xanh lấy tuýp sắt tấn công lại. Tuy nhiên, Công an Thanh Hóa cho rằng, tài xế là bị hại và hành vi đó chỉ mang tính phòng vệ.

Trao đổi với Zing.vn về vụ việc tài xế xe biển xanh dùng hung khí tấn công người đi đường sáng 23/7, đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, toàn bộ diễn biến sự việc đã được báo cáo lên lãnh đạo công an tỉnh. Ông khẳng định, chiếc xe biển xanh không hề chứa “hàng cấm”, hành vi của tài xế chỉ nhằm phòng vệ.

Người phát ngôn công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, khoảng 8h ngày 23/7, tài xế Trần Trung Kiên điều khiển ôtô biển xanh 80A dừng đỗ ven đường Quang Trung để vào ăn sáng. Lúc đi bộ sang đường, tài xế này va chạm với một chiếc xe máy do thanh niên tên Tuấn (30 tuổi, ở TP. Thanh Hóa) điều khiển.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Theo ông Thực, anh Tuấn dừng xe lại rồi dùng tay đấm vào mặt tài xế Kiên khiến anh này phải chạy đi. Tài xế Kiên sau đó mở cửa xe biển xanh lấy ra một thanh tuýp sắt tấn công lại.

Cho rằng bên trong chiếc xe công chứa hàng cấm, cả trăm người dân đã đổ ra đường bao vây tài xế Kiên đòi làm rõ sự việc, giao thông bị ách tắc. Theo tường trình của lái xe biển 80A, nhằm tránh bị hành hung, anh này đã nhảy vào xe đóng kín cửa chờ cảnh sát can thiệp.

Qua kiểm tra, cảnh sát khẳng định chiếc xe biển xanh không chứa “hàng cấm”, còn tài xế khai, thanh tuýp sắt là dùng để kiểm tra lốp xe hằng ngày, không mang tính sát thương.

"Không có chuyện xe biển xanh vận chuyển hàng cấm như tin đồn", đại tá Thực cho hay.

Chiếc xe của tài xế Kiên bị dân vây kín.
Chiếc xe của tài xế Kiên bị dân vây kín.

Tại văn bản tường trình, tài xế Kiên khẳng định, anh không có ý hành hung người khác. "Không chỉ đấm vào mặt tôi, Tuấn còn buông những lời lẽ thô tục. Trong lúc sợ hãi nên tôi lấy thanh tuýp sắt ra để phòng vệ", tài xế này giải thích.

Đại tá Thực cũng cho hay, sau khi xảy ra sự việc, công an đã thu giữ thanh sắt. "Thanh sắt này dài  hơn 30 cm, màu trắng bạc. Các tài xế thường dùng để kiểm tra lốp xe", ông Thực nói về hung khí tài xế Kiên cầm để hành hung người đi đường. 
Từ chối cung cấp đơn vị chủ sở hữu chiếc xe, đại tá Thực cho hay, tài xế Kiên được xác định là bị hại và sự việc đã cơ bản được giải quyết nên không muốn nêu đích danh cơ quan chủ quản phương tiện.
Theo một nguồn tin, chiếc xe biển xanh thuộc sở hữu của một kênh truyền hình.

Trong khi đó, sau khi sự việc được cảnh sát can thiệp, nam thanh niên tên Tuấn đã rời khỏi hiện trường nên cơ quan chức năng chưa lấy được lời khai. Công an đang truy tìm anh Tuấn để làm rõ.

"Vì sự việc có hình ảnh xe biển xanh nên nhiều người quan tâm. Nhưng thực tế thì đây chỉ là một vụ xô xát nhẹ, không ai bị thương. Tài xế và những người có mặt trên xe biển xanh cũng chỉ là những bị hại. Do vậy, sự việc đã được giải quyết dứt điểm ngay sau đó,” ông Thực nói.

Náo loạn vì lái xe biển xanh đuổi chém người ở Thanh Hóa

Sự việc trên diễn ra vào khoảng 8h ngày 23/7, tại QL 1A, đoạn trước nhà khách 25B đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa.


Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm