Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế trả gần 200 triệu đồng cho hành khách bỏ quên

Trả khách xong, anh Minh kiểm tra ghế sau và phát hiện chiếc cặp cùng 4 cọc tiền nên đã báo tổng đài, liên hệ trả lại cho khách hàng bỏ quên.

Ngày 10/7, hãng taxi Bắc Trung Nam (Thanh Hóa) đã bàn giao số tiền 190 triệu đồng cho hành khách Lưu Văn Thanh (ở huyện Tĩnh Gia), đồng thời tặng giấy khen cho tài xế Đoàn Văn Minh (39 tuổi, quê xã Đông Tân, TP Thanh Hóa).

Buổi chiều cách đây 5 ngày, anh Thanh vẫy taxi từ phố Nhà Thờ đi xuống trường THPT Dân tộc nội trú Thanh Hóa. Đến điểm dừng, vì mải xách đồ đạc nên anh Thanh để quên chiếc cặp số màu đen bên trong đựng 4 cọc tiền 190 triệu đồng.

Tôi thật sự cảm kích và biết ơn nam tài xế đã trả lại số tiền đó...”, anh Thanh cầm số tiền trên tay và vui vẻ nói.
Tài xế Minh (phải) nhận bằng khen của lãnh đạo hãng taxi.

Trả khách xong anh Minh mới phát hiện chiếc cặp cùng 4 cọc tiền ở ghế sau xe. Thấy số tiền lớn, nam tài xế đã báo về tổng đài tìm cách liên hệ, trả lại cho khách để quên.

“Khi tổng đài gọi điện tới tôi mới biết đang để quên tiền trong xe. Tôi thật sự cảm kích và biết ơn tài xế Minh đã trả lại số tiền đó...”, anh Thanh chia sẻ sau khi nhận lại số tiền.

Năm 2013, tài xế Minh cũng từng trả lại 50 triệu đồng và một laptop cho khách. “Bản thân cảm thấy rất hạnh phúc và phấn chấn vì đã làm được một việc có ý nghĩa bởi người ta mất tài sản cũng như mình mất thôi…”, anh Minh tâm sự.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm