Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế tông dải phân cách có nồng độ cồn gấp 2,6 lần mức kịch khung

Nam tài xế phải nhập viện cấp cứu sau khi lái xe máy tông vào dải phân cách cầu vượt Trần Khát Chân. Cảnh sát xác định người này có nồng độ cồn mức 1,023 mg/l khí thở.

Chiếc xe nằm giữa cầu vượt sau vụ tai nạn. Ảnh: Q.H.

Thông tin với Zing chiều 17/12, đại diện Cục CSGT cho biết cơ quan chức năng đã xác định nồng độ cồn của tài xế trong vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cầu vượt Trần Khát Chân (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đó, nam tài xế Đ.Q.T. (sinh năm 1983, người địa phương) có nồng độ cồn ở mức 1,023 mg/l khí thở. Anh T. điều khiển xe máy tự đâm vào dải phân cách chiều 16/12.

Sau vụ va chạm, nam tài xế bị thương và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Theo Nghị định 100, mức vi phạm của anh Đ.Q.T. gấp 2,6 lần mức vi phạm kịch khung (0,4 mg/l khí thở).

Những ngày qua, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn làm nhiều người bị thương.

Theo thống kê của cảnh sát, từ đầu năm 2022 đến nay, 42 vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn đã xảy ra ở Hà Nội, làm 22 người chết và 32 nạn nhân bị thương. Trong đó, có 5 vụ tai nạn liên hoàn.

Lãnh đạo công an thành phố đã chỉ đạo 15 tổ công tác 141, các đội CSGT thuộc Phòng CSGT cùng 29 Đội CSGT - trật tự của công an quận, huyện, thị xã đồng loạt ra quân, kiểm soát vi phạm này.

Trong khi đó, đại diện Cục CSGT cho biết thêm trong đợt cao điểm ra quân dịp cuối năm 2022 và Tết Quý Mão, trung bình mỗi ngày CSGT cả nước xử lý hơn 1.400 tài xế vi phạm nồng độ cồn. Con số này gấp 2,3 lần so với thời gian trước khi thực hiện đợt cao điểm.

Say xin tai nan anh 1

Tai nạn xảy ra ở cầu vượt Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.


Tài xế Mazda CX-5 có nồng độ cồn, tông liên hoàn làm 4 người bị thương

Anh L.T.S. lái xe Mazda CX-5 va chạm với 2 xe máy ở khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm khiến 4 người bị thương. Kết quả kiểm tra cho thấy nam tài xế có nồng độ cồn ở mức 0,46 mg/l khí thở.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm