Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế thăng tiến 'thần tốc' thành phó viện trưởng từ bỏ chức vụ

Ông Nguyễn Anh Tuấn đã rời khỏi Bộ Xây dựng sau khi dư luận phản ứng về việc ông này thăng tiến "thần tốc" từ lái xe lên phó viện trưởng.

Tại cuộc họp báo quý I/2019 của Bộ Xây dựng chiều 9/4, các phóng viên đặt câu hỏi về tiến độ xử lý vụ một viên chức của ngành xây dựng thăng tiến "thần tốc" từ vị trí lái xe lên Phó viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam (SISP).

Lai xe thang tien lam Pho vien truong anh 1
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng. Ảnh: B.M.

Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết vụ việc đã khép lại với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan Đảng ủy. Vị phó viện trưởng này đã xin ra khỏi hệ thống, chuyển sang làm việc ở khu vực tư nhân và hiện không còn là công chức của ngành xây dựng.

Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Xây dựng) cũng khẳng định vụ việc đã được giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam đã trở lại hoạt động ổn định.

Ông Nguyễn Anh Tuấn trước đây là công nhân một trung tâm trực thuộc Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn (VIAP) thuộc Bộ Xây dựng. Sau thời gian lái xe cho viện trưởng, ông Tuấn học thêm tại chức về ngành kinh tế và được đưa vào các vị trí công tác khác.

Năm 2014, Bộ Xây dựng tách VIAP thành 3 viện: Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn (VIUP), Viện Kiến trúc quốc gia (VIAR) và SISP. Ông Nguyễn Anh Tuấn được làm quy trình bổ nhiệm Phó viện trưởng VIUP nhưng bị nhiều viên chức của viện gửi đơn phản đối.

Một thời gian sau, ông Nguyễn Anh Tuấn được điều chuyển vào miền Nam, giữ chức Phó viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học SISP dù không có chuyên môn về quy hoạch kiến trúc.

Nguyên Phó chánh tòa Tối cao: Phải khởi tố vụ dâm ô trong thang máy

"Đây là vụ việc khiến dư luận rất bức xúc. Đủ cơ sở khởi tố để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật", trung tướng Trần Văn Độ, nguyên Phó chánh án TAND Tối cao nói với Zing.vn.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm