Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế mua bằng giả trên Facebook để đi lái xe thuê

Kể từ khi mua bằng lái giả, nam tài xế đã chạy thuê 10 chuyến xe đông lạnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và ngược lại.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Tĩnh gửi tới Cục CSGT, khoảng 10h sáng 1/8, tổ công tác đặc biệt của đơn vị này chốt tại bến xe Hồng Lĩnh (quốc lộ 1, thị xã Hồng Lĩnh). CSGT sau đó đã dừng xe để kiểm soát tải trọng ngẫu nhiên đối với xe tải chở hàng đông lạnh biển số 36H do N.V.T. (sinh năm 1980, trú tại xã Quảng Khê, Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển.

Kết quả kiểm tra cho thấy ôtô này không chở quá tải trọng. Tuy nhiên, CSGT sau đó đã xác minh và khẳng định bằng lái của tài xế T. là giả.

dung bang gia lai xe theo ban nang anh 1

Nam tài xế dùng bằng giả và phương tiện. Ảnh: D.H.

Làm việc với công an, ông T. khai đã mua bằng lái này trên Facebook cách đây hơn 3 tháng với giá 4,5 triệu đồng. Sau đó, ông này xin đi lái xe thuê.

Trong tháng đầu tiên, người này lái xe tải nhẹ đi khắp các huyện ở tỉnh Thanh Hóa. Từ tháng thứ 2 đến nay, nam tài xế đã chạy thuê 10 chuyến xe đông lạnh trên tuyến quốc lộ 1, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và ngược lại. Ông N.V.T. cũng thừa nhận “chưa học lái xe ngày nào và tự lái theo bản năng”.

CSGT sau đó đã lập biên bản tạm giữ phương tiện do tài xế không có bằng lái xe, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra.

Vụ tai nạn liên hoàn ở Hà Nội: Tài xế khai có tiền sử bị động kinh

Tài xế Hà Thanh Hưng khai có tiền sử bị bệnh động kinh nặng, mỗi khi lên cơn gần như trí nhớ không còn. Thời điểm xảy ra sự việc anh không biết đã gây ra chuyện gì.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm