Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế lái ôtô đầu kéo tông hàng chục người ra trình diện công an

Khuya 2/1, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Long An xác nhận tài xế lái ôtô đầu kéo container tên Phạm Thành Hiếu vừa ra trình diện công an.

Toàn cảnh vụ xe đầu kéo container tông 4 người tử vong Xe đầu kéo container lưu thông hướng Tiền Giang đi TP.HCM, đã tông vào 25 xe đang dừng đèn đỏ khiến 4 người chết và 25 người bị thương. Hàng trăm người không khỏi bàng hoàng.
  • Hiện trường vụ ôtô đầu kéo tông hàng loạt xe máy ở Long An Hàng loạt chiếc xe máy ngã đổ và hư hỏng nặng nằm la liệt trên đường sau khi chiếc ôtô đầu kéo tông hàng loạt xe đang dừng chờ đèn đỏ.
  • Họp báo khẩn

    Khuya 2/1, tỉnh Long An tổ chức họp báo, thông tin chính thức vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Ngoài lãnh đạo tỉnh, còn có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

  • Nhân chứng kể phút xe 'điên' tông hàng chục xe máy dừng đèn đỏ Chị Dung, bán bánh bao gần hiện trường vụ việc, cho biết chiếc xe lao nhanh như sóng thần, cuốn phăng hết mọi thứ trên đường nó đi.
  • Chữa trị tốt nhất cho các nạn nhân

    Thông tin trước khi họp báo diễn ra, ông Huỳnh Minh Phúc, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết tỉnh Long An đã cố gắng chữa trị tốt nhất cho các bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông vào chiều nay. Hiện chỉ còn 4 bệnh nhân bị thương nhẹ được chữa trị ở Trung tâm y tế Bến Lức. Số bệnh nhân nặng còn lại đã chuyển viện.

    hop bao tai nan anh 1
     

  • Cần xem xét cả trách nhiệm của chủ công ty vận tải

    21h45, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, vừa đến phòng họp báo. Ông Khuất Việt Hùng nói sau khi xem camera, thấy xe đầu kéo này đi từ làn giữa, tránh một xe khác đi vào làn xe máy và gây tai nạn mà không có dấu hiệu giảm phanh. Ông Hùng mong cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khởi tố vụ án. Không đơn thuần xử lý người lái xe mà cần xem xét cả trách nhiệm của chủ công ty vận tải. Ảnh: Lê Trai.

    hop bao tai nan anh 2

  • Xe máy chạy chung làn ôtô là quá nguy hiểm

    Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng cần nghiên cứu phân luồng xe máy chạy riêng một làn, ôtô một bên bởi làn xe hỗn hợp rất nguy hiểm. Nhiều vụ tai nạn tương tự đã xảy ra ở Sài Gòn, Đồng Nai, Hải Phòng. Đồng thời, cần xem xét vấn đề đèn đỏ trên quốc lộ 1, bởi xe lưu thông tốc độ cao thì dừng lại cũng rất nguy hiểm.

    hop bao tai nan anh 3

  • Danh sách nạn nhân

    UBND tỉnh Long An thông báo: Vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ và 19 người bị thương. Bệnh viện đa khoa Long An tiếp nhận 5 người (1 đã chết). 8 người được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, 1 người được cấp cứu tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình.

    Danh sách các nạn nhân:

    - Lê Thành Đức (sinh năm 1992, ngụ quận 7, TP.HCM)

    - Lương Ngọc Thảo (ngụ quận 7, TP.HCM)

    - Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1996, ngụ Cần Thơ)

    - Phạm Nhứt Lẽ (sinh năm 2000, ngụ Cần Thơ)

    - Phan Ngọc Lễ

    - Trần Thị Cẩm Tú

    - Đinh Quốc Duy

    - Lê Trọng Nguyễn

    - Nguyễn Văn Út

    - Nguyễn Thị Út

    - Hà Mỹ Xuân

    - Trần Ngọc Thúy

    - Nguyễn Cẩm Ly

    - Nguyễn Tấn Bình

    - Nguyễn Văn Thiện

    - Võ Văn Tính

    - Lý Sang

    - Lê Đảm Đan

    - Trần Quốc Duy (sinh năm 1999, ngụ Tây Ninh, tử nạn)

  • Kêu gọi tài xế ra trình diện

    Ban ATGT tỉnh Long An thông tin Tài xế chạy đúng tốc độ cho phép. “Xe đầu kéo chạy tốc độ dao động 54 km/h xuống 40 km/h đến khi dừng hẳn. Khu vực này chạy tối đa 70 km/h”, đại diện Ban ATGT thông tin. Đại diện tỉnh Long An cho hay đang vận động gia đình, vợ con khuyên lái xe đầu kéo ra trình diện công an. Ảnh: Thuận Lâm.

    hop bao tai nan anh 4

  • Sẽ khởi tố vụ án

    Lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho hay hiện chưa làm rõ được nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra tỉnh này sẽ tiến hành khởi tố vụ án và làm rõ nguyên nhân.

    Lãnh đạo công an tỉnh Long An cho biết thêm thẩm quyền vụ án của Công an huyện Bến Lức nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nên Công an tỉnh giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra.

    hop bao tai nan anh 5

  • Truy trách nhiệm chủ ôtô đầu kéo container tông 25 xe máy

    Thứ trưởng Lê Đình Thọ gửi lời chia buồn của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu cơ quan công an nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

    Ông Thọ nói thêm với những tuyến quốc lộ mật độ giao thông cao, xe tải trọng lớn nhiều mà hệ thống đèn đỏ như hiện nay thì cần phòng ngừa, nghiên cứu các giải pháp để triển khai trên các tuyến quốc lộ 1 cả nước. Ông cho rằng phải dành 1 làn cho thô sơ và 2 làn xe cơ giới. Duy trì làn hỗn hợp như hiện nay là rất nguy hiểm.

    Thứ trưởng Thọ đề nghị trong ngày mai, lãnh đạo tỉnh Long An phải tiếp tục thăm hỏi, động viên những người bị nạn và người thân. “Phải thường xuyên, liên tục chứ không phải đến một lần rồi thôi”, ông Thọ nói.

    Ông Thọ cũng đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy tạo điều kiện cứu chữa cho các nạn nhân. Thứ trưởng cũng mong Công an tỉnh Long An tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân, không để kéo dài.

    “Cần làm rõ trách nhiệm của công ty vận tải, trách nhiệm đến đâu phải xử lý đến đó”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

    hop bao tai nan anh 6

  • Thông tin kịp thời cho gia đình các nạn nhân là rất quan trọng

    22h40, trước khi cuộc họp báo kết thúc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói việc thông tin kịp thời cho gia đình các nạn nhân là rất quan trọng. “Người thân của nạn nhân ở Long An đã biết tin chưa? Cần cung cấp thông tin, bố trí xe cho gia đình các nạn nhân lên thăm thân nhân sớm. Thông qua Ban ATGT cấp huyện, phối hợp đưa người nhà đến các bệnh viện”, ông Thọ nói.

    hop bao tai nan anh 7

  • Tài xế xe đầu kéo ra trình diện

    22h54, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Long An xác nhận tài xế xe đầu kéo container tên Phạm Thành Hiếu (sinh năm 1987, ngụ xã Thanh Đức, huyện Bến Lức) vừa ra trình diện. Hiện cảnh sát đang lấy lời khai người này.

    hop bao tai nan anh 8
     
    hop bao tai nan anh 9


Nhóm Phóng viên

Bạn có thể quan tâm