Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế không làm chủ tốc độ, gây tai nạn thảm khốc khiến 4 người chết

Qua khúc cua trên quốc lộ 49, tài xế điều khiển xe tải chở keo tràm không làm chủ tốc độ dẫn đến va chạm với 2 xe máy đi ngược chiều, gây tai nạn khiến 4 người tử vong.

Sáng 11/8, Công an huyện A Lưới đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn giao thông giữa xe tải chở keo tràm và 2 xe máy xảy ra trên quốc lộ 49. Vụ tai nạn xảy ra chiều 10/8, khiến 4 người tử vong và 2 người bị thương nặng.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tài xế điều khiển xe tải đi đường dốc, qua khúc cua không làm chủ tốc độ dẫn đến va chạm với 2 xe máy, rồi tiếp tục tông vào taluy âm gây lật xe.

4 nguoi tu vong anh 1

Lực lượng chức năng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: D.L.

Báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam về thông số kỹ thuật và tình trạng kiểm định của xe tải chở keo tràm cho thấy chủ xe theo giấy tờ đăng ký là Trần Đình Vũ (trú huyện A Lưới). Số người cho phép chở (kể cả người lái) là 3 người. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải chở 4 người, gồm 2 người trong cabin và 2 người ngồi sau thùng xe cùng keo tràm.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 10/8, anh Huỳnh Văn Cường (27 tuổi, trú huyện A Lưới) điều khiển xe tải chở keo tràm lưu thông trên quốc lộ 49 theo hướng từ A Lưới về Huế. Lúc này, chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh (vợ Cường, 29 tuổi) ngồi trong cabin xe. Ở thùng xe phía sau có 2 người là Hồ Văn Phương (36 tuổi) và Promisa (24 tuổi).

4 nguoi tu vong anh 2

Xe chở keo tràm bị lật. Ảnh: N.Q.

Khi đến địa phận xã Hồng Thượng, xe tải do anh Cường điều khiển đã tông vào 2 xe máy chạy hướng ngược lại do chị Phạm Thị Hoài Thu (43 tuổi) chở theo chị Ngô Thị Nhàn (53 tuổi) và xe máy do anh Hồ Văn Vờ (33 tuổi) cầm lái. Tất cả trú ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Vụ va chạm mạnh khiến xe tải chở keo tràm bị lật, hư hỏng nặng. Sự việc khiến anh Vờ và chị Nhàn tử vong tại chỗ. Anh Cường và chị Trinh bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Riêng 2 người ngồi sau thùng xe tải là Hồ Văn Phương và Promisa bị văng xuống vực sâu sau va chạm.

4 nguoi tu vong anh 3

Quốc lộ 49 qua xã Hồng Thượng, huyện A Lưới. Ảnh: Google Maps.

2 người văng xuống vực sau vụ xe tải chở keo tràm tông xe máy

Sau va chạm mạnh với 2 xe máy, xe tải chở keo tràm bị lật khiến 2 người văng khỏi thùng xe và rơi xuống vực. Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân lên đi cấp cứu nhưng họ đã tử vong.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm