Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế đánh lái tránh 2 nữ sinh: Tôi xác định đổi tính mạng mình

Hai cô gái ngã ra trước mũi xe tài xế Tiến chỉ cách vài mét. Anh đánh lái để giữ mạng sống cho họ và xác định có thể phải đổi mạng mình.

Xe tải bẻ lái 'thần thánh' tránh người ngã ra đường Cú bẻ lái kịp thời của tài xế xe tải đã cứu sống 2 cô gái ngã ra đường do va chạm trước đó.

Sau cú đánh lái xe tải xuất thần để cứu mạng hai nữ sinh bị ngã văng ra đường, anh Đỗ Văn Tiến (xóm 3, Kỳ Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng) bỗng nhiên nổi tiếng trên mạng xã hội và truyền thông. Nhiều tỏ ra cảm kích hành động của anh Tiến.

'Nếu chọn an toàn cho bản thân, tôi đã đâm thẳng'

Cuộc sống của anh Tiến bên mẹ già và vợ con rất đỗi bình dị. Chị Nông Thị Cúc, vợ anh Tiến chia sẻ: “Sau tai nạn, nhiều người đồng cảm, chia sẻ với vợ chồng tôi chút kinh tế để khắc phục sau tai nạn, chúng tôi rất cảm ơn. Tính đến chiều 30/3, số tiền tôi nhận được qua tài khoản cá nhân là 5 triệu đồng”.

Nói về ý định sử dụng số tiền hỗ trợ này, chị Cúc cho hay: “Trong hai ôtô bị hư hỏng do xe tải chồng tôi va chạm gây ra, chủ xe mang biển số Hà Nội yêu cầu đền 9 triệu đồng. Xe còn lại hiện tại đã được đưa vào xưởng. Chủ xe yêu cầu thay mới toàn bộ các chi tiết hư hỏng chứ không chấp nhận hàn nối gì. Theo định giá của thợ sửa xe, chắc phải hết khoảng 200 triệu đồng.”

Tai xe be lai tranh hai nu sinh anh 1
Nơi sinh sống của gia đình tài xế Tiến. Ảnh: Tùng Chi.

Để bồi thường cho các thiệt hại trên, vợ chồng anh Tiến chờ bên bảo hiểm thanh toán. Còn thiếu họ sẽ vay mượn người thân để khắc phục. “Thực ra, tình huống đó khiến tôi buộc phải xử lý thế, nếu lựa chọn sự an toàn và có thể là ít thiệt hại về vật chất hơn, tôi sẽ đâm thẳng. Nhưng nếu đâm thẳng, tính mạng của hai học sinh kia có lẽ nguy rồi", anh Tiến nhớ lại.

'Chết rồi anh ơi'

Theo lời anh Tiến, khoảng 13h30 chiều  29/3, anh lái xe chở 7 khối đá từ mỏ về thị trấn Núi Đèo. Chạy đến cổng trường Lái xe Nam Triệu, thuộc địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, tốc độ khoảng 30 km/h, anh bất ngờ nhìn thấy 2 cô gái bị té, xe ngã trước mặt.

“Họ ngã ra hết làn ôtô và cách đầu xe tải của tôi chỉ vài mét. Lúc đó, tôi chỉ kịp nghĩ mình phải tránh hai nạn nhân đó. Khoảng cách quá gần để dừng xe, tôi buộc phải đánh lái mạnh về bên trái đường. Mạng người là quan trọng, tôi muốn giữ cuộc sống cho họ. Khi đánh lái, tôi chỉ kịp nói với chủ xe đi cùng: Chết rồi anh ơi”, anh Tiến kể với phóng viên VietNamNet.

Sau đó, anh Tiến đạp chết phanh nhưng xe va liên tiếp vào hai chiếc ôtô đang đỗ bên đường. Anh bị mất kiểm soát, xe lật. Anh Tiến bị ngất đi ít phút ngay khi va chạm với các xe đỗ bên đường.

Tai xe be lai tranh hai nu sinh anh 2
Anh Tiến mong muốn sớm được bảo hiểm giải quyết để có phương tiện đi làm trở lại, trang trải cuộc sống gia đình. Ảnh: Tùng Chi.

Sau khi tỉnh lại, biết hai nữ sinh an toàn, anh Tiến vui mừng, cùng mọi người bê đá dọn tạm hiện trường để các xe lưu thông. Khi thấy bản thân bị đau ở mạng sườn, anh Tiến một mình đến viện kiểm tra và được chẩn đoán bị rạn xương sườn.

Hỏi anh Tiến về quyết định đánh lái thần tốc để cứu mạng hai nữ sinh trong tích tắc, anh chia sẻ bởi anh cũng có con cái và quyết định ấy giống như bản năng bảo vệ con của một người cha. Anh bảo: “Việc tôi làm là lương tâm một con người, vì đạo đức của người lái xe phải đặt tính mạng người khác lên trên hết”.

Cảm thấy may mắn vì không ai bị thương nặng sau vụ va chạm, anh Tiến mong muốn duy nhất lúc này là bảo hiểm sớm giải quyết vụ việc để anh có thể lấy phương tiện ra làm ăn. “Còn người còn của, tôi sẽ cố gắng tiếp tục công việc để trang trải cuộc sống chứ không muốn dựa vào lòng tốt của mọi người”.

Tai xe be lai tranh hai nu sinh anh 3
Vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: Google Maps.

Tài xế xe tải đánh lái xuất thần, cứu mạng 2 nữ sinh trong gang tấc

Đang lưu thông, xe máy do nữ sinh điều khiển bất ngờ bị đổ ra đường. Tài xế xe tải chạy ngay sau “bẻ lái” kịp thời, hai cô gái thoát chết trong gang tấc.

Tùng Chi

Bạn có thể quan tâm