Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Tài xế công nghệ chở yêu thương vào tâm dịch

Không thể chở hành khách, tài xế công nghệ gom góp yêu thương cùng nhu yếu phẩm do Grab tài trợ vào tâm dịch, nơi bệnh nhân và đội ngũ tuyến đầu gồng mình vì sức khỏe cộng đồng.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 1

Tôi là Lê Văn Thanh Đoàn (quận Bình Tân, TP.HCM), làm đối tác tài xế Grab được 5 năm. Từ khi dịch bệnh diễn tiến phức tạp, tôi và đội ngũ tài xế GrabCar phải dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 2

Những ngày ở nhà nhìn thành phố gồng mình chống dịch, tôi cũng muốn góp phần nhỏ bé để mọi thứ nhanh chóng trở lại bình thường. Vì vậy, khi nghe tin Grab triển khai chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” và phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trao tặng 12.000 phần quà là nhu yếu phẩm đến bệnh nhân cùng đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, tôi không ngần ngại đăng ký hỗ trợ vận chuyển ngay.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 3

Trong đợt đầu tiên ngày 9/8, tôi và 4 tài xế khác chuyển quà đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 (quận 7) và số 4 (huyện Bình Chánh). Chúng tôi có chút hồi hộp xen lẫn hào hứng khi được giúp đỡ đội ngũ tuyến đầu.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 4

Việc di chuyển thời dịch tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tôi phải tự ý thức bảo vệ chính mình và khai báo y tế trước khi di chuyển. Ngoài ra, Grab cũng chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn, bao tay và căn dặn chúng tôi tuân thủ nguyên tắc 5K.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tôi có thói quen thường xuyên khử khuẩn xe trước và sau khi di chuyển để yên tâm hơn. Theo quán tính của tài xế, tôi cũng kiểm tra kỹ càng một số bộ phận trên xe, đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 5

Sau khi nghe phổ biến lịch trình và các biện pháp tự bảo vệ, chúng tôi khuân hàng lên xe chuẩn bị xuất phát. Phần quà lần này có mì tôm, sữa, bánh ngọt, xúc xích… Đây đều là những nhu yếu phẩm tiện lợi, có thể giúp bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ cùng tình nguyện viên tuyến đầu “chống đói” và bổ sung dinh dưỡng.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 6

Chúng tôi kiểm tra từng thùng quà được chất lên xe. Mọi người cố gắng đảm bảo không sót phần nào, bất kỳ hỗ trợ dù nhỏ nhất thời dịch cũng có ý nghĩa rất lớn.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 7

Để đến nơi trao tặng, chúng tôi phải qua nhiều chốt chặn. Dù mất thời gian hơn bình thường, tôi không cảm thấy phiền hà bởi tất cả đều vì mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh. Hơn nữa, Ủy ban MTTQ TP.HCM và Grab đã cung cấp giấy thông hành cần thiết khi đi đường nên việc qua trạm không mấy khó khăn.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 8

Đội ngũ tiếp nhận tại hai bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 nhiệt tình, hồ hởi đón chúng tôi. Tất cả nhanh chóng vận chuyển những phần quà vào điểm dự trữ.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 9

Mới mặc đồ bảo hộ vài tiếng, anh em tài xế đã mướt mát mồ hôi, thở không ra hơi. Lúc này, chúng tôi càng thấm thía, khâm phục hơn những người xung phong ghi tên vào hàng ngũ tuyến đầu chống dịch.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 10

Tôi được chị Trần Thị Thu Cúc - một thành viên của Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 - chia sẻ y tá và bác sĩ phải mặc đồ bảo hộ chăm sóc bệnh nhân trong thời tiết nóng rất mệt mỏi. Có khi giữa trưa, nhiều bạn đuối sức, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 11

Chị Cúc chia sẻ thêm mọi sự giúp đỡ ủng hộ đều tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, những nhu yếu phẩm như mì, sữa, bánh mà Grab gửi tặng rất quý giá và ý nghĩa, nhất là ngày nhiều bệnh nhân, mọi người phải tranh thủ lót dạ để tiếp tục nhiệm vụ.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 12

Chúng tôi kết thúc buổi vận chuyển có chút mệt mỏi nhưng tràn ngập niềm vui, hạnh phúc bởi đã làm được việc có ý nghĩa. Tôi cùng anh em tài xế không quên hẹn nhau ở chuyến xe chở yêu thương vào tâm dịch tiếp theo.

Grab,  Sai Gon oi dung bo bua anh 13

Ngoài các bệnh nhân và y bác sĩ tuyến đầu chống dịch lần này, chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” của Grab còn phối hợp quỹ từ thiện Bông Sen hỗ trợ suất cơm miễn phí cho hàng chục nghìn hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM. Là một tài xế, tôi tự hào khi đồng hành cùng nền tảng công nghệ luôn tìm cách hỗ trợ cộng đồng mỗi khi có thể.

Giang Di Linh - Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm