Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế chỉ kịp kêu 'có sự cố' trước khi ôtô giường nằm lật

"Tài xế và lơ xe chỉ kịp kêu 'Có sự cố' rồi xe lật. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, không ai kịp xử lý được gì", bà Phạm Thị Búp, nạn nhân vụ tai nạn xe giường nằm ở Hà Tĩnh kể.

Nạn nhân vụ xe giường nằm nổ lốp: 'Tôi không biết chạy đi đâu' Chiếc xe giường nằm chở 22 hành khách, khi qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bất ngờ nổ lốp, mất tay lái rồi lật nghiêng bên đường. Vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người tử vong.

Nhiều giờ sau vụ tai nạn xe khách giường nằm xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khiến nhiều người ven đường vẫn chưa hết bàng hoàng.

Là người đầu tiên chứng kiến vụ việc, anh Trần Hùng Vỹ (ở xã Xuân Lĩnh) nhớ lại, lúc đó anh đang ngồi ở trong quán ăn thì nghe tiếng nổ lớn. Nhìn ra đường, anh thấy xe khách loạng choạng rồi đâm vào dải phân cách giữa, nhiều tiếng la hét vang lên.

Anh Vỹ và một số người lập tức xông ra tham gia giải cứu hành khách gặp nạn. “Tôi thấy nhiều người nháo nhào kêu cứu, một số phá cửa kính tìm cách ra ngoài. Có hành khách bị phần thân xe đè lên người, tử vong tại chỗ”, anh Vỹ kể lại.

Theo anh, trong hơn 20 người trên xe thì 5 người may mắn không bị thương.

tai nan xe khach giuong nam anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Phạm Hòa.

Nạn nhân Trần Đình Lượng (61 tuổi, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho hay thời điểm gặp nạn, chiếc xe vừa đi được vài km sau khi dừng ăn trưa tại thị xã Hồng Lĩnh. Sau khi ăn cơm xong, xe tiếp tục hành trình rồi vượt một ôtô tải dẫn đến mất lái đâm vào cột mốc ven đường.

“Lúc đó tôi ngồi ở dãy ghế thứ 3 thì thấy xe chao đảo rồi ngửi thấy mùi khét. Tài xế và lơ xe chỉ kịp kêu lên 'Có sự cố' rồi xe lật. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, không ai kịp xử lý được gì cả”, bà Phạm Thị Búp, huyện Thái Thụỵ (Thái Bình) nói.

Sau khi được đưa vào bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu, anh Bùi Mạnh Kiểm (30 tuổi, ở Thái Thụy, Thái Bình) vẫn ngồi thất thần. Anh Kiểm lên xe vào hôm qua (11/4) từ Bình Phước.

"Xe chạy được khoảng hơn 10 phút thì tôi nghe một tiếng nổ như bom. Khi tỉnh lại, tôi thấy mình đang nằm trong bệnh viện", anh nói.

tai nan xe khach giuong nam anh 2
Nạn nhân Kiểm bàng hoàng kể lại vụ tai nạn. Ảnh: Phạm Hòa.

Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết các nạn nhân nhập viện đều bị chấn thương trên người. Riêng Tăng Văn Toàn (34 tuổi, ở Thái Thụy, Thái Bình) bị tử vong sau khi vào viện do đa chấn thương, mất máu nhiều.

Công an huyện Nghi Xuân cho biết, theo lời khai của nhà xe, tài xế là Trần Văn Lợi (34 tuổi, ở tỉnh Nam Định). Chiếc xe xuất phát từ Bình Phước về Thái Bình, đến địa điểm nói trên thì gặp nạn.

 

tai nan xe khach giuong nam anh 3
Nạn nhân Đỗ Văn Minh bị choáng, chấn thương vùng ngực đang nằm điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Ảnh: Phạm Hòa.

Theo ông Phạm Duy Thắng, Phó chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, có một số người bị thương nhẹ sau khi vào cấp cứu ở Bệnh viện huyện Nghi Xuân thì đã ổn định tinh thần và bắt xe tiếp tục hành trình. Những người này được đơn vị hỗ trợ mỗi người một triệu đồng.

Khoảng 10h30 ngày 12/4, chiếc xe khách giường nằm mang biển số Thái Bình lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc. Khi đến đường tránh thị xã Hồng Lĩnh thuộc địa bàn xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thì được cho là nổ lốp, tài xế mất lái đâm vào dải phân cách cứng ở giữa rồi quay đầu, lật nghiêng giữa đường.

Vụ tai nạn khiến xe khách nát bét, hư hỏng nặng. Có 2 người tử vong và 15 người bị thương trên tổng số 22 người ngồi trên xe. 

Clip hiện trường vụ tai nạn xe khách giường nằm ở Hà Tĩnh Vụ tai nạn xảy ra sáng 12/4, trên quốc lộ 1A đoạn đường tránh thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) làm ít nhất 2 người chết, nhiều người bị thương.

 

Phạm Hòa - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm