Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế ba gác kể phút bị xe bồn hất văng vào lề đường

Tài xế xe ba gác cho rằng bản thân chạy sát lề và rất chậm nhưng bị xe bồn chở dầu hất văng vào lề đường với lực rất mạnh.

Tài xế ba gác kể lúc bị xe bồn chở xăng tông bay lên vỉa hè “Đang chở xe nước đá thì một lực rất mạnh húc phía sau khiến tôi văng lên vỉa hè, đập đầu vào tủ kiếng. Quay đầu lại tôi thấy xe bồn phóng qua dải phân cách lật nhào", anh Vĩnh kể.

Ngày 22/11, Công an tỉnh Bình Phước đã lấy lời khai của ông Bùi Thanh Vĩnh (43 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) để làm rõ vụ tai nạn dẫn đến vụ cháy khiến 6 người tử vong trên quốc lộ 13, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.

Nằm dưỡng thương ở nhà trọ cách hiện trường vụ việc khoảng 200 m, ông Vĩnh cho biết mình mẩy ê ẩm sau vụ tai nạn. Trên tay và đầu của người tài xế cũng bị thương, phải băng bó.

chay xe bon lam 6 nguoi chet anh 1
Tài xế Vĩnh kể phút bị xe bồn tông. Ảnh: Lê Trai.

Ông Vĩnh nói mình chạy xe ba gác để giao nước đá được khoảng 2 năm. Nơi xảy ra tai nạn là cung đường hàng ngày ông lái xe qua.

Sáng nay, ông dậy sớm và chạy xe đi làm như mọi ngày. Khi đến khu vực trên, ông Vĩnh bị chiếc xe bồn chở xăng tông mạnh từ phía sau, hất văng nhiều mét. Chiếc xe bồn tiếp tục phóng qua con lươn, lao thẳng qua dãy nhà rồi bốc cháy.

“Tôi chạy xe chậm chỉ chừng 5-10 km/h và chạy sát lề. Chiếc xe tông trúng tôi với lực rất mạnh. Tôi bị hất văng, rơi vào tủ kính của một người dân ven đường nên may mắn thoát chết. Tuy nhiên, tôi cũng bị kính cắt vào tay và mặt làm máu tuôn xối xả”, ông Vĩnh nhớ lại.

Sau sự việc, ông Vĩnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi được băng bó và cho về, ông Vĩnh mới biết vụ tai nạn làm xe bồn bốc cháy khiến 6 người chết và 19 căn nhà bị cháy. Ông cũng đã làm việc với công an và tường trình mọi việc.

“Lúc tôi được chở đi bệnh viện thì nghe tiếng nổ chát chúa nhưng cũng không biết là sự việc ra nông nỗi này. Khi nghe tin 6 người chết, tôi thật sự rất sốc”, ông Vĩnh ngậm ngùi.

chay xe bon lam 6 nguoi chet anh 2
Căn nhà trọ nơi ông Vĩnh và vợ con sinh sống. Ảnh: Lê Trai.

Tài xế ba gác cho biết thêm ông có vợ và 3 người con. Cả gia đình lúc trước mưu sinh ở Sài Gòn nhưng cuộc sống khó khăn nên phải về xã Minh Hưng thuê trọ mưu sinh bằng nghề giao nước đá.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cũng khẳng định chiếc xe bồn chạy với tốc độ rất cao. Theo đó, vận tốc của xe bồn lúc 4h32 là 99 km/h và sau đó 1 phút vận tốc là 0. Trong khi, tuyến đường tại vị trí xảy ra tai nạn chỉ cho phép chạy 60 km/h.

Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng cần kiểm tra điều kiện pháp lý để tham gia giao thông và giấy phép lái xe của tài xế Vĩnh. Bởi theo quy định pháp luật từ năm 2010, các xe 3 bánh tự chế không được đăng ký, không được cấp biển số sẽ không được phép tham gia giao thông.

Sáng sớm 22/11, xe bồn chở xăng dầu do tài xế Thạch Văn Phong điều khiển chạy trên quốc lộ 13, hướng từ Chơn Thành về thị xã Bình Long (Bình Phước).

Đến xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, ôtô va chạm với xe ba gác chở nước đá do anh Bùi Văn Vĩnh lái cùng chiều, rồi lao lên lề đường tông trúng trụ điện. Sau đó, xe bồn bị lật, xăng đổ ra ngoài và bốc cháy. Ngọn lửa bao trùm khu vực và cháy lan 19 căn nhà.

Vụ cháy làm 6 người đang ngủ trong nhà thiệt mạng, gồm: Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, con chị Tú), Lê Hoàng Anh (15 tuổi, con chị Tú), Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú), Võ Hồng Anh (6 tuổi, con ông Võ Hồng Đổng) và Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, cậu của Võ Hồng Anh).

Hai nạn nhân bị thương: Thạch Văn Phong (tài xế xe bồn, quê Trà Vinh) và Bùi Thanh Vĩnh (lái xe ba gác, 43 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành).

Toàn cảnh vụ xe bồn chở xăng cháy khiến 6 người chết ở Bình Phước 5h sáng 22/11, xe bồn chở xăng - dầu chạy hướng Bình Dương - Bình Phước va chạm xe ba gác chở đá lạnh rồi lật nghiêng. Nhiên liệu đổ xuống đường, bốc lửa gây ra vụ hỏa hoạn.

Xe bồn chạy 99 km/h trước khi xảy ra tai nạn làm 6 người chết

Trước khi xảy ra tai nạn 1 phút, xe bồn chở dầu chạy với tốc độ 99 km/h trong khi tuyến đường chỉ cho phép chạy 60 km/h.


Cảnh sát khám nghiệm hiện trường cháy xe bồn chở xăng làm 6 người chết

Các đơn vị nghiệp vụ của cảnh sát đang xét nghiệm ADN, xác định lai lịch nạn nhân và khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ 6 người chết trong đám cháy ở Bình Phước.


Lê Trai - An Huy

Bạn có thể quan tâm