Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài tử TVB lạc quan chống chọi bệnh ung thư giai đoạn cuối

Trần Tích Vinh phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối, thời gian sống chỉ còn lại nửa năm.

Ngày 19/12, HK01 đưa tin nam diễn viên Trần Tích Vinh chia sẻ với truyền thông về tình hình sức khỏe của anh sau 6 tháng điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối.

"6 tháng qua, tôi đã chiến đấu không khoan nhượng với tử thần. Kết quả tôi tạm thời dẫn trước 1-0. Sức khỏe của tôi hiện tại đã ổn hơn và bắt đầu tăng cân trở lại. Có thể tự lái xe trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, tế bào ung thư chỉ tạm ngủ yên. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, nhưng tôi sẽ không đầu hàng", nam diễn viên nói.

Tran Tich Vinh anh 1

Trần Tích Vinh bước đầu chiến thắng bệnh hiểm nghèo. Ảnh: On.

Trần Tích Vinh cho biết đang cân nhắc việc sang Nhật Bản điều trị bằng liệu pháp miễn dịch tế bào sau khi tham khảo ý kiến của Lý Minh Uý - nữ ca sĩ mắc bệnh ung thư biểu mô hiếm gặp hơn 8 năm qua. Tuy nhiên, chi phí lên đến 700.000 USD và tỷ lệ thành công bỏ ngỏ khiến tài tử TVB đắn đo.

Vào tháng 6, Trần Tích Vinh nhận thấy cơ thể không khỏe, thường xuyên bị đau thắt lưng nên đến gặp bác sĩ và phát hiện bệnh tình. Tâm trạng ban đầu của sao nam TVB là hoảng sợ vì trước nay không uống rượu hay hút thuốc.

"Nhận được thông báo của bác sĩ với tôi như nhận giấy tử hình. Tôi đã nhấn nút thời gian, bây giờ chỉ có thể đếm từng ngày mình được sống. Bác sĩ chẩn đoán bệnh của tôi đã ở giai đoạn cuối và có dấu hiệu di căn khắp cơ thể. Nếu không điều trị ngay tôi chỉ sống được nửa năm", anh nói.

Sau khi nhận được "hung tin", nam nghệ sĩ tạm ngừng công việc ở TVB và nhập viện điều trị. Anh sụt hơn 5 kg trong vòng một tuần và luôn nôn mửa vì tác dụng phụ của việc xạ trị. Không chỉ vậy, tiền tiết kiệm hơn chục năm làm nghề của Trần Tích Vinh cũng "bay" sạch vì chi phí điều trị đắt đỏ, dao động từ 3.000-9.000 USD/tháng.

Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của sao nam, một số bạn bè trong lớp diễn viên TVB 20 và các nghệ sĩ khác đã góp tiền giúp anh trả chi phí trị bệnh.

Trần Tích Vinh sinh năm 1983, là em trai của huấn luyện viên võ thuật nổi tiếng Hong Kong Trần Trung Thái. Anh từng làm việc ở đài HKTV, đóng các phim như The Wicked League, Lost on Journey... Nam nghệ sĩ từng tham gia lớp đào tạo diễn viên khóa 20 của TVB, nhưng không được trọng dụng. Sau đó, tài tử sang Đại lục đóng phim mạng.

Tran Tich Vinh anh 2

Tài tử đi chữa bệnh nhờ tiền bạn bè ủng hộ vì kinh tế eo hẹp. Ảnh: HK01.

Hiện tại, anh đã cùng bạn gái chuyển nhà đến một vùng biển ở Hong Kong sinh sống, tránh xa ồn ào phố thị. Thông qua Instagram, Trần Tích Vinh chia sẻ nhiều về triết lý sống như một sự tự động viên. Dưới phần bình luận, người hâm mộ cầu chúc anh luôn nghĩ tích cực và lạc quan để sớm chiến thắng bệnh tật.

Tài tử Hong Kong mắc ung thư giai đoạn cuối

Trần Tích Vinh phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối, thời gian sống chỉ còn lại nửa năm. Tài tử hiện trong hoàn cảnh khó khăn vì không thể trang trải chi phí y tế.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm