Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài tử 'Tân dòng sông ly biệt' phát tướng ở tuổi 39

Khi xuất hiện trong dự án phim mới, vẻ ngoài của anh chàng thư sinh "Lục Nhĩ Hào" năm nào khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vóc dáng phì nhiêu, sự nghiệp đi xuống

Cao Hâm được chú ý nhờ vai công tử Lục Nhĩ Hào trong Tân dòng sông ly biệt. Với vẻ ngoài lãng tử, cùng với Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ, anh trở thành một trong những sao nam được yêu thích.

Tạo được thành công khá sớm khi mới 25 tuổi, nhiều người đánh giá Cao Hâm sẽ là ngôi sao hàng đầu Trung Quốc. Không ngờ, 14 năm sau, sự nghiệp của anh vẫn tậm tịt. Cao Hâm không có vai diễn ấn tượng nào sau Lục Nhĩ Hào. Nhiều nhà phê bình phim chỉ biết tiếc nuối cho sao trẻ triển vọng một thời.

Cao Hâm ngày ấy và bây giờ.
Cao Hâm ngày ấy và bây giờ.

Gần đây, khi anh trở lại với màn ảnh qua vai Thái tử trong Lang gia bảng, nhiều người không nhận ra được đây là hình ảnh Nhĩ Hào nho nhã năm nào. Anh phát tướng và như già hơn cả chục tuổi.

Cư dân mạng trên trang Ifeng bình luận: “Thời gian trôi vô tình, mười mấy năm trước còn là công tử, giờ đã già lắm rồi”.

“Tôi không có sự nghiệp như những bạn đồng nghiệp cùng thời. Tô Hữu Bằng, Huỳnh Hiểu Minh hay Cổ Cự Cơ đều hơn hẳn. An ủi với tôi đó là cuộc sống đầm ấm bên vợ con” - Cao Hâm vui vẻ trả lời phỏng vấn.

Cao Hâm và Lý Úc trong Tân dòng sông ly biệt.
Cao Hâm và Lý Úc trong Tân dòng sông ly biệt.

Mối tình 17 năm với Vương Nhất Nam: Hoạn nạn mới thấy chân tình

Vợ “Nhĩ Hào” ngoài đời là nữ diễn viên Vương Nhất Nam, hai người bén duyên sau khi hợp tác chung trong một dự án. Nhất Nam sinh năm 1981, học cùng khóa 1995 của Học viện điện ảnh cùng Lục Nghị, Bào Lôi, La Hải Quỳnh, Điền Hải Dung, Tiết Giai Ngưng…

Nhớ lại chuyện tình cảm lần đầu gặp vợ, anh kể: “Năm 1998, tôi và cô ấy đóng phim chung. Chúng tôi cùng quê nên rất nhanh chóng trở nên thân thiết. Lúc đó, cô ấy còn định giới thiệu tôi cho một cô bạn thân. Nghe vậy, tôi buồn lắm, còn trêu rằng: ‘Năm 30 tuổi, em chưa cưới ai, anh sẽ cưới em’. Cô ấy đỏ bừng mặt và còn cấm tôi nói linh tinh”.

Cao Hâm và vợ.
Cao Hâm và vợ.

Cao Hâm cho biết năm 2000, Vương Nhất Nam bị thương khi quay phim ở Ngân Xuyên. Anh ở bên chăm sóc suốt thời gian này, từ việc nấu nướng, bếp núc đến dọn dẹp, đều do anh chủ động làm. “Không có anh ấy, tôi không nghĩ rằng mình có thể sống khỏe như bây giờ”, Nhất Nam cười nói.

Tháng 7/2007, Vương Nhất Nam và Cao Hâm đăng ký kết hôn. Nhưng mãi đến năm 2009, cả hai mới tổ chức lễ cưới.

17 năm theo đuổi hạnh phúc, Cao Hâm được đánh giá là mẫu đàn ông chung thủy, si tình.

Miêu tả về tình yêu gia đình chỉ trong một câu nói, Cao Hâm chia sẻ: “Hoạn nạn mới thấy chân tình, chúng tôi là như thế”.

Đôi vợ chồng có 17 năm bên nhau.
Đôi vợ chồng có 17 năm bên nhau.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm