Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài tử Phan Việt Minh bị phạt 74.000 USD

Nam diễn viên bị tịch thu tiền cát-xê và nhận mức phạt tương đương với số thu nhập bất hợp pháp vì hành vi quảng cáo sai sự thật.

Nam diễn viên Phan Việt Minh. Ảnh: Sina.

Ngày 19/12, iFeng đưa tin tài tử Phan Việt Minh và công ty Thượng Hải Đông Cát bị Cục quản lý và giám sát thị trường Thượng Hải xử phạt lần lượt là 258.000 NDT (37.000 USD) và 1,12 triệu NDT (175.000 USD) vì quảng cáo sai sự thật về công dụng của thực phẩm.

Ngoài ra, Phan Việt Minh còn bị cơ quan chức năng tịch thu tiền cát-xê 37.000 USD. Tổng mức xử lý anh phải nộp lại cho Cục quản lý và giám sát thị trường Thượng Hải là 74.000 USD.

Theo Sina, vào tháng 3/2021, Phan Việt Minh quay video giới thiệu đồ uống bổ sung dưỡng chất hàng ngày cho cơ thể. Nhưng thực tế, mặt hàng tài tử Đạo mộ bút ký chào bán vẫn chưa được xác định công dụng đối với sức khỏe. Với việc nhận tuyên truyền sản phẩm phóng đại công hiệu, Phan Minh Việt và hàng loạt công ty liên quan được xác định phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Từ năm 2021, Tổng cục Quản lý Thị trường Trung Quốc công bố chiến dịch rà soát hợp đồng quảng cáo của các nghệ sĩ. Theo quy định, người nổi tiếng nhận quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, lừa gạt hay làm tổn hại đến sức khỏe và tính mạng khách hàng sẽ bị phạt hành chính, không được phép nhận quảng cáo mới trong vòng 3 năm liên tiếp.

Cảnh Điềm là nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Trung Quốc nhận hình phạt từ Tổng cục Quản lý Thị trường Trung Quốc khi Luật quảng cáo được áp dụng với người nổi tiếng. Ngôi sao Tư Đằng nhận mức phạt hành chính với tổng số tiền 7,2 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) vào tháng 5. Vụ việc khiến danh tiếng nữ diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng và phải hạn chế hoạt động nghệ thuật.

Phan Việt Minh sinh năm 1974, là diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Anh từng nhận được giải thưởng diễn xuất danh giá tại Kim Kê, Bách Hoa, Phượng Hoàng. Các bộ phim lưu dấu ấn của tài tử có thể kể đến Tình yêu màu xanh, Đường tình sử, Truyền kỳ hoàng đế Chu Nguyên Chương, Bạch Xà truyện, Kinh hoa yên vân, Kiến đảng vĩ nghiệp...

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Châu Kiệt Luân bị chỉ trích vì hát kém

Concert tổ chức ở Singapore của Châu Kiệt Luân gây thất vọng. Thời lượng biểu diễn ngắn nhưng tiết mục không chất lượng là lý do khiến anh bị chỉ trích nhiều nhất.

Trần Pháp Lai về Hong Kong đóng phim

Nữ diễn viên nhận lời đóng chính trong dự án "Thục mộng" của Trương Gia Huy với mức thù lao hữu nghị.

Con trai 15 tuổi của Chân Tử Đan

James không nối nghiệp Chân Tử Đan để trở thành ngôi sao võ thuật. Cậu được gia đình định hướng trở thành nghệ sĩ piano nổi danh.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm