Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đời ngắn ngủi của tài tử chết vì đóng thế cho Lý Liên Kiệt

Lưu Khôn qua đời ở tuổi 26 sau tai nạn phim trường. Cha mẹ anh vẫn mệt mỏi và tức giận khi nói về cái chết oan ức của con trai.

Gần đây, cha mẹ diễn viên quá cố Lưu Khôn nhận lời trả lời phỏng vấn vài tờ báo. Ông bà Lưu vẫn khóc khi nói về sự ra đi ở tuổi 26 của con trai cách đây tròn 5 năm.

“Con trai tôi qua đời oan uổng quá. Năm đó, tòa án lại chỉ xử bồi thường cho gia đình 25.000 USD lo hậu sự. Chúng tôi cũng không biết làm gì hơn, không ai bị xử lý sau tai nạn”, mẹ Lưu Khôn chia sẻ.

Luu Khon qua doi vi dong the anh 1
Lưu Khôn đóng thế cảnh mạo hiểm cho Lý Liên Kiệt và qua đời sau một cảnh cháy nổ. Ảnh: Baidu.

Ông bà cho biết kể từ khi nam diễn viên qua đời, Lý Liên Kiệt chưa bao giờ hỏi thăm gia đình. Gia đình chỉ nhận được lời chia buồn từ Trần Khôn, Thích Tiểu Long.

“Dù sao cháu nó cũng chỉ là diễn viên đóng thế, không có tiếng tăm gì”, bà Lưu bùi ngùi.

Lưu Khôn sinh năm 1985 tại Thiểm Tây (Trung Quốc). Vì yêu thích võ thuật, anh đã theo học tại một số trung tâm dạy võ có tiếng tại quê nhà. 18 tuổi, Lưu Khôn chính thức gia nhập ngành giải trí. Có ngoại hình ưa nhìn nhưng nam diễn viên này chỉ thích đóng thế.

“Năm 2011, khi nhận được lời mời đóng thế cho Lý Liên Kiệt trong The Expendables 2, con tôi như người mất hồn. Cháu chỉ nói về chuyện sẽ được đóng phim ỏ Bulgaria, hợp tác với những tên tuổi hàng đầu thế giới”, ông Lưu Tông Ngọc, bố Lưu Khôn nhớ lại.

Luu Khon qua doi vi dong the anh 2
Hình ảnh trên phim trường do anh chia sẻ trước khi qua đời. Ảnh: Sina.

Ông kể ngày đó, Lưu Khôn thường gọi điện thoại về cho gia đình. Anh kể rất nhiều chuyện trên phim trường.

“Cháu nói cảm thấy ngày thành công đang đến càng gần. Cháu còn dặn gia đình sắp được về nhà rồi. Chúng tôi không thể ngờ đó là những lời từ biệt sau cùng của con”, ông buồn bã nói thêm.

Sự việc xảy ra vào cuối năm 2011, đoàn phim thực hiện cảnh quay cháy nổ thực hiện ở đập Ognyanovo, thị trấn Elin Pelin (Bulgaria). Do lực nổ rất mạnh nên trên thuyền lúc đó gồm 6 người đã có 1 người chết, 1 người bị thương nặng và 4 người gặp chấn thương nhẹ. Lưu Khôn là nam nghệ sĩ xấu số.

Luu Khon qua doi vi dong the anh 3
Lý Liên Kiệt trong phim. Tài tử phải sử dụng đóng thế ở khá nhiều cảnh. Ảnh: Moviestills.

“26 năm trên đời, 10 năm đầu con trai được gia đình bảo bọc, 16 năm sau, con theo nghiệp võ học và đóng phim hành động. Nếu biết có ngày con ra đi vì nghiệp, chúng tôi có chết cũng không để cháu làm nghề này”, bố anh nói.

Trương Vệ Kiện tuổi 51 vẫn hằn học TVB

Trương Vệ Kiện từng nhờ TVB mà trở thành ngôi sao nhưng tài tử giữ thái độ không hài lòng khi nói về khả năng quay lại đài.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm