Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Wakanda và Atlantis thường xuyên đụng độ

Black Panther và Namor không chỉ là những siêu anh hùng hàng đầu trong Marvel Comics, họ còn là vua của hai đế chế hùng mạnh Wakanda và Atlantis.

Wakanda va Atlantis anh 1

Black Panther và Namor là cặp siêu anh hùng "ghét nhau" có tiếng trong Marvel Comics. Ảnh: Screen Rant.

Trong thế giới truyện tranh của Marvel, Black Panther cùng Namor có một điểm chung đặc biệt khi họ đều vừa là siêu anh hùng vừa là người cai trị quốc gia. Và mọi chuyện còn thú vị hơn nữa khi đây là hai quốc gia hùng mạnh bậc nhất thế giới khi cùng nắm giữ trữ lượng lớn kim loại ​​vibranium.

Nhưng điểm chung độc đáo ấy không giúp họ trở thành đồng minh thân thiết. Trái lại, tính cách trái ngược bất chấp sự giống nhau về quyền lực, sức mạnh vẫn khiến họ đối đầu gay gắt. Trong khi T’Challa có được sự điềm đạm, sâu sắc của một vị vua thì Namor lại là một thủ lĩnh hiếu chiến, dễ kích động và có phần ương ngạnh.

Trên thực tế, hai vị vua có tính cách, tư duy quá khác biệt đến nỗi thái độ thù địch của họ đã hai lần dẫn đến các cuộc chiến tranh toàn diện giữa Atlantis và Wakanda.

Avengers vs X-Men: Chiến tranh của Wakanda với Atlantis

Black Panther và Namor gặp nhau lần đầu tiên ở trong Rise of the Black Panther #2, nơi cả hai cùng nhau hợp tác để truy tìm những tên tội phạm đang chạy trốn khỏi Atlantis.

Cả hai quốc vương đều nhận ra sự giống nhau giữa các quốc gia của họ và trao đổi nhiều vấn đề dựa trên sự thân thiện. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là T'Challa trẻ tuổi nhận ra rằng Namor có thể là một mối đe dọa tiềm tàng trong tương lai khi lờ mờ nhận ra xu hướng bạo lực của người đứng đầu Atlantis.

Wakanda va Atlantis anh 2

Namor mang trong mình sự thù địch và tiến hành xâm lược Wakanda. Ảnh: Screen Rant.

Thật không may, nỗi lo sợ của anh ấy sau đó đã trở thành sự thật khi Atlantis chính thức xâm lược Wakanda trong Avengers vs X-men - sự kiện giao thoa (crossover) gồm 12 tập, trong đó hai đội nhóm siêu anh hùng chống lại nhau để giành quyền kiểm soát Phoenix Force bí ẩn.

Trong khi Avengers coi Phoenix Force là một thực thể nguy hiểm cần phải kiềm chế thì các X-Men tin rằng đây là lực lượng cần thiết để hồi sinh giống loài của họ sau khi các dị nhân bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng. Cuối cùng, 5 dị nhân khác nhau bao gồm cả Namor là những người được Phoenix Force lựa chọn và họ đã có thể chế ngự các siêu anh hùng mạnh nhất của Avengers.

Khi các Avengers bị đánh bại, họ rút lui về quê hương Wakanda của T'Challa. Còn đối với vị vua hiếu chiến Namor, việc này đồng nghĩa với Wakanda đang chứa chấp kẻ thù của toàn bộ các dị nhân nên Atlantis cần phải tiến hành xâm lược.

Cuộc chiến này đã tàn phá nghiêm trọng Wakanda và cũng đánh dấu sự khởi đầu cho những cuộc chạm trán nảy lửa giữa T'Challa và Namor. Hơn cả lẽ thường, mâu thuẫn giữa hai siêu anh hùng này còn mang trong mình sức nặng của hai quốc gia tiên tiến hàng đầu.

Mâu thuẫn tồi tệ hơn bởi Shuri

Sau khi Avengers vs X-Men kết thúc, Black Panther cùng Namor buộc phải hòa giải với nhau do một hiểm họa khổng lồ mang tầm vóc đa vũ trụ đang rình rập từ xa. Mối nguy hiểm mới này buộc Black Panther phải tập hợp Illuminati để tìm ra giải pháp.

Wakanda va Atlantis anh 3

Shuri tiến hành đáp trả những hành động tàn bạo đến từ phía Namor. Ảnh: Screen Rant.

Trong thời gian này, Namor và T'Challa cũng buộc phải làm việc cùng nhau bất chấp các bất hòa trong quá khứ. Và trái ngược với những gì được thể hiện trong MCU, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Shuri, em gái của T'Challa, vẫn mang trong lòng nỗi đau khi bị xâm lược. Cô lợi dụng tình hình nguy cấp khi mọi siêu anh hùng đang phải đau đầu tìm giải pháp mới để mở một cuộc tấn công vào Atlantis. Shuri tàn sát Atlantis giống cách Namor đã sát hại những người Wakanda.

Tất nhiên, với một người hung hăng, hiếu chiến như Namor, đây chính xác là một lời tuyên chiến. Và thủ lĩnh của Atlantis đã sử dụng quân bài mạnh nhất có thể tận dụng được: Thanos.

Giữa cuộc xung đột Incursions, Namor đã lợi dụng tình hình, nói dối để lừa Thanos và Black Order tấn công Wakanda thay vì Atlantis. Thế nhưng, trong trận chiến này, cả Wakanda và Atlantis đều bị tàn phá nặng nề. Điều này tiếp tục làm tăng thêm sự đối địch giữa hai bên.

Black Panther và Namor tiếp tục ăn miếng trả miếng bất chấp các mối đe dọa lớn hơn đang dần xuất hiện. Xung đột của họ cuối cùng kết thúc bằng việc T'Challa đâm Namor và ném đối thủ vào một vũ trụ song song đang sắp bị hủy diệt.

Những 'bộ cánh' đẹp nhất của Wolverine

Dị nhân Wolverine đã trải qua nhiều biến cố song bù lại anh ấy đã có cho mình những bộ trang phục được coi là đẹp nhất thập kỷ.

Tại sao ta hay đọc sách Self-help vào dịp đầu năm

Nhiều năm trở lại đây, thể loại self-help luôn là những sản phẩm bán chạy tại các hiệu sách. Vậy chúng có thực sự mang lại tác dụng cho độc giả?

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm