Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Suntory PepsiCo VN nằm trong top đầu nơi làm việc tốt nhất?

Nhiều năm liền, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn năm trong top đầu những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo khảo sát thường niên của Anphabe.

Chính văn hóa công ty và chính sách đãi ngộ phù hợp đã khiến Suntory PepsiCo Việt Nam là môi trường làm việc được tín nhiệm và thu hút nhiều nhân tài gắn bó.

Tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân

Hiện nay, Suntory PepsiCo Việt Nam mang việc làm đến cho hơn 2.900 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp người Việt. Năm 2018, công ty nằm trong top 5 nơi làm việc tốt nhất ngành hàng tiêu dùng nhanh, theo kết quả khảo sát của Anphabe.

Từ những ngày đầu bước chân vào thị trường Việt Nam, Suntory PepsiCo luôn hướng đến mục tiêu là "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam". Đề cao giá trị cá nhân và tôn trọng sự khác biệt, công ty luôn tạo điều kiện cho mỗi cá nhân có môi trường để phát huy khả năng của bản thân. Kết quả công việc là thước đo mà Suntory PepsiCo Việt Nam đánh giá nhân tài.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 1
Suntory PepsiCo Việt Nam tạo điều kiện cho các bạn trẻ có đam mê và dám chấp nhận thử thách.

Đối với Suntory PepsiCo Việt Nam, nguồn nhân lực là tài sản quan trọng nhất. Vì vậy doanh nghiệp luôn muốn mang lại những chế độ đãi ngộ tốt nhất cho nhân viên.

Võ Hoàng Việt đã gắn bó với công ty hơn 5 năm, hiện giữ vị trí Giám đốc marketing phụ trách media và sự kiện chia sẻ, nhờ sự hỗ trợ của công ty cũng như các đồng nghiệp, anh có thể thực hiện những ước mơ của mình.

Anh Hoàng Việt còn hào hứng kể thêm: “Với vai trò là quản lý phòng ban, mình cũng thường xuyên khuyến khích các đồng nghiệp dành thời gian cho sở thích cá nhân, để tạo ra tinh thần thoải mái nhằm hoàn thành công việc tốt được. Suntory PepsiCo tôn trọng sự khác biệt trên tinh thần hội nhập và hòa hợp. Nghĩa là, nếu một nhân viên có sở thích cá nhân, công ty sẽ tôn trọng và tạo điều kiện để họ theo đuổi đam mê đó, miễn nó không ảnh hưởng đến những người xung quanh hay chất lượng công việc".

Tại Suntory PepsiCo Việt Nam, nhân viên còn được truyền cảm hứng thông qua tinh thần “Yatte Minahare”, luôn biết ước mơ lớn, chấp nhận thử thách và không bao giờ từ bỏ. Tinh thần ấy đã khuyến khích các thành viên vượt qua giới hạn của bản thân, đóng góp cho sự phát triển bền vững của công ty.

Chú trọng việc phát triển bền vững

Dựa trên triết lý kinh doanh “Đóng góp lại cho xã hội”, trong suốt những năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp luôn cố gắng thực hiện các chương trình cộng đồng mang đến những lợi ích thiết thực cho xã hôi, thúc đẩy bảo vệ môi trường, hỗ trợ cho sự phát triển của thế hệ trẻ nhằm kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp cho thế hệ tương lai.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 2
Những hoạt động cộng đồng của Suntory PepsiCo Việt Nam có ý nghĩa thiết thực và nhân văn.

Tiêu biểu phải kể đến chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch", nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ tài nguyên nước tại rất nhiều trường tiểu học tại Việt Nam. Đến nay, chương trình đã được mở rộng từ 6 lên 70 trường với hơn 18.000 học sinh tiểu học được giảng dạy kiến thức về bảo vệ nước sạch. 50 công trình nước sạch đã được lắp đặt trên khắp cả nước, cung cấp nước sạch cho gần 23.000 người dân địa phương. Chương trình tiếp tục là một trong những hoạt động phối hợp giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho năm học 2019-2020.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng quan tâm hỗ trợ thế hệ trẻ thông qua các hoạt động như cuộc thi như "Dynamic - Chinh phục giấc mơ khởi nghiệp" và "Chiến dịch mùa hè xanh", "Tiếp sức mùa thi".

Bên cạnh những đóng góp về việc làm và các hoạt động xã hội, Suntory PepsiCo Việt Nam còn mang lại cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng, với kết quả là việc doanh nghiệp góp mặt trong top 3 đồ uống uy tín 2018 theo Vietnam Report.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 3
Suntory PepsiCo Việt Nam lọt top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững 2018 tại Việt Nam do VCCI bầu chọn.

Đóng góp chung cho nên kinh tế nước nhà, doanh nghiệp cũng đảm bảo tuân thủ nghĩa vụ thuế. Chỉ tính riêng từ năm 2013 đến nay, doanh nghiệp đã gần 20 lần nhận bằng khen về thuế cho những đóng góp của mình trên khắp cả nước. Cụ thể, theo bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất do Tổng Cục thuế công bố trong hai năm gần đây, Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những doanh nghiệp nước giải khát nộp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước.

Dựa trên tinh thần đóng góp lại cho xã hội, Suntory PepsiCo Việt Nam không ngừng nỗ lực mang lại những giá trị sống tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng. Chính từ những đóng góp của mình về mặt kinh tế, con người lẫn môi trường, năm 2018, doanh nghiệp đã vinh dự lọt top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam do VCCI bầu chọn. Đây là "quả ngọt" mà Suntory PepsiCo Việt Nam có được sau những cố gắng vì một Việt Nam ngày càng phát triển.


Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm