Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao người dùng tẩy chay iOS 8?

Sau khoảng 2 tuần chính thức phát hành, chỉ có 47% người dùng iPhone, iPad, iPod touch đã cập nhật lên bản iOS 8.

4 ngày sau khi phát hành, 46% người dùng thiết bị iOS đã tải về bản iOS 8 – theo nguồn tin từ Apple. Tuy nhiên, có vẻ như không ai có hứng thú tiếp tục cập nhật iOS 8 những ngày sau đó. Tính đến ngày 5/10 – hơn 2 tuần sau khi iOS chính thức phát hành, con số đó chỉ tăng thêm 1%, lên mức 47%.

Có nhiều lý do dẫn đến việc người dùng tẩy chay phiên bản hệ điều hành mới của Apple, trong đó lần phát hành bản cập nhật đầu tiên: iOS 8.0.1 chính là nguyên nhân chủ chốt. Sau khi cài đặt bản cập nhật này, một số người dùng đã không thể gọi điện hoặc dùng cảm biến vân tay trên những chiếc iPhone của họ.

Mặc dù Apple đã nhanh chóng gỡ bỏ bản cập nhật này, đã có khoảng gần 40.000 người bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật iOS 8.0.1. Điều này khiến người dùng đặc biệt cảnh giác khi cài đặt bất cứ bản cập nhật nào mới kể từ thời điểm đó.

Điểm đáng lưu ý thứ 2 là iOS 8, mặc dù có một số cải tiến vẫn có giao diện gần như tương đồng hoàn toàn với iOS 7. Những tính năng mới như bàn phím tùy biến, tìm kiếm thông minh hơn, tính năng mới trên iMessage, thêm công cụ chỉnh sửa ảnh không phải thứ người dùng có thể thấy ngay trước mắt. Chiếc điện thoại của họ trông không cũ kỹ đi chút nào ngay cả khi họ không cài đặt bản cập nhật iOS mới.

Tất nhiên, đó là chưa kể đến việc trong một vài năm qua, các bản cập nhật mới thường có dấu hiệu khiến sản phẩm của họ bị hao pin hoặc chạy chậm đi trông thấy, đặc biệt là các mẫu iPhone, iPad có tuổi đời hơn 1 năm.

Theo thông tin từ Mixpanel – một công ty phân tích – có đến 70% thiết bị sử dụng iOS 7 sau 20 ngày bản cập nhật này phát hành. TÍnh đến tháng 7/2014, tỉ lệ cập nhật iOS 7 lên đến 90%, theo Apple.  

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm