Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tại sao Jack chưa trở lại?

MV “Là một thằng con trai” ra mắt hồi đầu tháng 3, kể từ đó đến nay, Jack chưa có sản phẩm âm nhạc mới. Thời gian qua, nam ca sĩ im ắng trên đường đua Vpop sôi động.

Tai sao Jack chua tro lai anh 1

7 tháng trước, Jack và K-ICM công khai việc chia tay, “đường ai nấy đi”. Giọng ca sinh năm 1997 sau đó đầu quân cho công ty mới và ra mắt MV Là một thằng con trai. Ở sản phẩm này, Jack tiếp tục giữ vai trò singer/songwriter (thể hiện và sáng tác), Hoaprox sản xuất âm nhạc, trong khi phần hình ảnh do hai đạo diễn điện ảnh là Nguyễn Quang Dũng và Trần Thanh Huy đảm trách.

Dù không thể lan tỏa như bản hit Sóng gió hay Bạc phận trước đó, Là một thằng con trai cho thấy Jack có nhiều thay đổi về âm nhạc lẫn hình ảnh. Bên cạnh những tranh cãi về chất lượng, sản phẩm vẫn được kỳ vọng mở ra hướng mới cho Jack sau thời gian gắn bó âm nhạc với K-ICM.

Tuy nhiên, từ thời điểm MV được ra mắt đến nay, Jack không có thêm sản phẩm. Thời gian qua, anh vướng vào ồn ào liên quan đến một clip trên mạng, sau đó là câu chuyện về số phận của Sóng gió. Tuy nhiên, về mặt âm nhạc, hoạt động của giọng ca gốc Bến Tre khá im ắng. Thực trạng đưa đến thắc mắc từ giới quan sát: “Bao giờ Jack trở lại”?

Tai sao Jack chua tro lai anh 2

Jack trong lần làm mới Là một thằng con trai với bản phối funky pha rap.

Jack từng sung sức như thế nào?

Là một thằng con trai hiện là sản phẩm âm nhạc duy nhất trong 7 tháng đầu năm 2020 của Jack. Trước đó, nam ca sĩ được đánh giá là gương mặt trẻ và sung sức của thị trường.

Sự sung sức này không phải đến khi hợp tác với K-ICM vào năm 2019 mới được bộc lộ. Thực tế, giai đoạn trước đó, khi sinh hoạt trong giới underground, Jack đã được đánh giá là chăm chỉ ra sản phẩm.

Năm 2018, với tư cách thành viên của nhóm G5R, giọng ca sinh năm 1997 có 7 sản phẩm được giới thiệu trên thị trường, bao gồm: Giai điệu miền Tây, Lá thư của gió, Mẹ ơi, Mẹ ơi 2, Để đó anh lo, Màu mắt emVề bên anh.

Thời điểm đó, loạt ca khúc chưa tạo dấu ấn cho Jack nhưng với việc kiên trì ra nhiều sản phẩm, anh được một bộ phận khán giả biết đến. Chất nhạc Nam Bộ, những luyến láy đặc trưng của giọng hát bản năng khiến một số single/MV của Jack có lượt xem/nghe tốt, so với mặt bằng chung của thị trường.

Sang năm 2019, Jack tiếp tục có Hồng nhan đặc biệt thành công về lượt xem/nghe trước khi bắt tay với K-ICM từ Bạc phận, trong mô hình “cặp đôi âm nhạc”: ca sĩ/nhạc sĩ và nhà sản xuất.

Đầu quân về công ty của K-ICM, Jack có thêm loạt ca khúc: Bạc phận, Sao em vô tình, Sóng gió, Em gì ơi, Việt Nam tôiHoa vô sắc. Cả 6 single đều được làm MV. Dù không phải sản phẩm nào cũng đạt chất lượng tốt, nhưng với số lượng MV kể trên, Jack thuộc nhóm nghệ sĩ có nhiều MV ra mắt trong năm 2019 ở nhạc Việt.

Quan sát thị trường âm nhạc nội địa, không khó nhận ra số đông ca sĩ thường chỉ có 1-2 MV/single trong năm. 2-3 MV/single được đánh giá là nhiều. Chỉ một vài nghệ sĩ có loạt sản phẩm ra mắt liên tiếp như Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu, AMEE, Vũ Cát Tường…

Do đó, với 14 ca khúc trong vòng 2 năm (2018-2019), sự sung sức của Jack trên đường đua nhạc Việt, là không thể phủ nhận. Nhưng cũng chính từ giai đoạn siêng năng ấy khiến sự vắng bóng của nam ca sĩ trên đường đua Vpop thời gian qua trở thành thắc mắc của nhiều người.

Bao giờ Jack trở lại?

Sau gần 5 tháng đăng tải trên thị trường, Là một thằng con trai hiện có gần 130 triệu lượt xem. Tuy nhiên, với ảnh hưởng của tình hình chung, tương tự các nghệ sĩ khác, thời gian qua, Jack không có nhiều cơ hội biểu diễn live tác phẩm của mình.

Jack chỉ biểu diễn ca khúc mới trong một vài sự kiện mà anh góp mặt. Đáng chú nhất là lần làm mới Là một thằng con trai với phiên bản funky rap trong một chương trình truyền hình. Trước đó, bản gốc của ca khúc có thiên hướng của EDM, disco pha hip-hop.

Ngoài một số lần biểu diễn hiếm hoi, Jack không có nhiều hoạt động âm nhạc thời gian qua. Hồi cuối tháng 3, nam ca sĩ có một lần "nhá hàng" demo ca khúc mới. Một phần giai điệu cho thấy sáng tác thuộc thể loại pop-ballad nhẹ nhàng, da diết. Tuy nhiên, đến nay, sản phẩm mới dừng ở demo, chưa được ra mắt.

Gần nhất trên một fanpage tiết lộ hình ảnh được cho là Jack. Nam ca sĩ đeo khẩu trang và đang tập luyện cho cảnh quay lộn ngược người. Những hình ảnh được nhiều thành viên Đom Đóm (FC của Jack) dự đoán là nằm trong MV mới.

Đăng kèm clip là những chia sẻ: "Chắc hẳn người hâm mộ Jack đang trông chờ sản phẩm cũng như những hoạt động sắp tới của anh. Hơn ai hết, Jack thấu hiểu và vẫn luôn cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân, chăm chút, dành sự tập trung cao độ cho sản phẩm tâm huyết sắp tới".

Những hình ảnh, thông tin mới của Jack xuất hiện trong bối cảnh mới đây, cũng trên fanpage có lượt theo dõi lớn của Đom Đóm, nhiều ý kiến than phiền về việc hơn một tháng qua trang chính thức của Jack không có bất kỳ cập nhật mới nào. Thay vào đó, fanpage chỉ đăng một số quảng cáo và mini game. Một số bình luận cho rằng công ty quản lý chưa tập trung đầu tư cho Jack.

Tuy nhiên, ở góc nhìn trung lập hơn, nhiều ý kiến cho rằng Jack đã có nhiều đổi mới và xây dựng chiến lược phát triển khác khi đầu quân cho đơn vị hiện tại. Việc chậm ra sản phẩm có thể xuất phát từ quá trình tìm kiếm cộng sự để đi đường dài.

Thực tế, sau Là một thằng con trai, producer Hoaprox được cho là khó trở thành cộng sự ăn ý, bền chắc với Jack do những khác biệt về phong cách âm nhạc mà hai bên theo đuổi.

Trong khi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng cho biết anh không thể đi xa với Jack về mặt hình ảnh sau Là một thằng con trai. Nam đạo diễn cũng khuyên giọng ca gốc Bến Tre nên tìm những cộng sự hình ảnh trẻ tuổi, để cùng vươn xa, cùng cả vấp ngã và trưởng thành.

Tai sao Jack chua tro lai anh 5

Jack hiện thuộc nhóm ca sĩ có lượng fan đông đảo, sản phẩm âm nhạc luôn đạt lượt xem/nghe lớn. Ảnh: Nguyễn Thành.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 4 với Zing, trước câu hỏi về kế hoạch, hình ảnh hướng tới trong tương lai gần, Jack cho hay: "Tôi không biết xây dựng như thế nào nhưng trước mắt cứ sống vui từng ngày đã. Tính tôi cũng nặng về gia đình, tôi chỉ muốn làm mình trở nên ấm áp hơn, truyền tải năng lượng lạc quan, vui vẻ tới mọi người".

Mới nhất, một nguồn tin gần gũi với Jack cũng nói với Zing: “Jack đang thực hiện MV mới, ca khúc về cơ bản đã hoàn thành, đang thực hiện khâu hình ảnh. Sản phẩm sẽ ra mắt trong thời gian tới”.

Sóng gió của 'Sóng gió'

Số phận của “Sóng gió” chưa thể ngã ngũ dù Jack và K-ICM đã dừng hợp tác hơn 7 tháng. Bản hit từng vang lên trên nhiều sân khấu lớn nhỏ có số phận thăng trầm như chính tên gọi.

Quang Đức

Bạn có thể quan tâm