Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Hailey Bieber lại có sức hút

Dù đã từ giã sàn diễn, Hailey Bieber vẫn có sức hút khi thúc đẩy sự thay đổi tích cực về cơ thể, thổi bùng xu hướng thời trang Y2K.

Thuật ngữ "model-off-duty" (tạm dịch: Người mẫu không làm nhiệm vụ) đã xuất hiện trong giới thời trang từ lâu, nhằm chỉ những người mẫu có sức ảnh hưởng lớn về phong cách và lối sống bên ngoài sàn diễn, theo Harper's Bazaar.

Với thế hệ hiện nay, Hailey Bieber được xem là đại diện tiêu biểu. The Things khen cô biết cách níu mắt người đối diện mỗi khi xuống phố bằng hình ảnh thời trang tự do, phóng khoáng, phá cách, thời thượng, chất chơi và mang tính ứng dụng cao.

Và cùng với Bella Hadid, Kendall Jenner, chân dài sinh năm 1996 cũng là nguồn cảm hứng thời trang bất tận cho thế hệ Gen Z.

Thời trang không chỉ là sàn diễn

Theo The Things, có nhiều video và bài viết phân tích vì sao Hailey Bieber lại có sức hút, chủ yếu do các bạn thuộc Gen Z thực hiện. Điều này chứng tỏ người mẫu Mỹ gây ấn tượng đặc biệt đối với người hâm mộ sinh năm 1997 trở về sau.

Truyền thông luôn mặc định rằng Hailey nổi tiếng nhờ tên tuổi cha đẻ Stephen Baldwin và chồng Justin Bieber. Nhưng Gen Z không nghĩ vậy. Họ công nhận Hailey có năng lực ở việc đón đầu và tạo ra xu hướng thời trang, khiến những trào lưu cũ trở lại thịnh hành hơn.

Hailey Bieber (Hailey Rhode Baldwin), gia nhập làng mốt sau khi ký hợp đồng với công ty quản lý Ford Models năm 2014. Thực tế, cô khát khao trở thành diễn viên múa ballet, nhưng do chấn thương chân nên buộc phải từ bỏ. Làm người mẫu chỉ là chọn lựa tạm bợ của cô gái cao 1,71 m, hoàn toàn không nghĩ đến đường dài.

Trên sàn diễn, Hailey từng catwalk trong những thiết kế của Versace, Off-White, Dolce & Gabbana, Tommy Hilfiger... Lượng show cô trúng không nhiều như Bella Hadid ở mỗi mùa. Nhưng với mảng thương mại, Hailey là đối thủ đáng gờm của bất kỳ chân dài nào.

Vogue, Teen Vogue, W Magazine, Marie Claire... đều mong muốn Hailey xuất hiện trên bìa của họ. Số lần cô chụp ảnh bìa và tham gia chiến dịch quảng cáo nhiều không đếm xuể.

Kể từ cuối năm 2021, vợ Justin Bieber trở thành mẫu độc quyền của thương hiệu nội y Victoria's Secret. Cô tung hàng loạt bộ hình mang vẻ gợi cảm đặc trưng của những bộ nội y hai mảnh. Bộ sưu tập Dream Angels (tạm dịch: Những thiên thần trong mơ) hồi tháng 3 do Hailey và Imaan Hammam đại diện "cháy hàng" sau vài ngày mở bán.

Trên Instagram, vợ Justin đăng ảnh tạo dáng trong bộ nội y phủ ren màu vàng, phối với áo choàng hoa. Hailey cũng diện thiết kế bra-top đan dây phá cách kết hợp quần cạp cao tạo cảm giác chân dài hơn.

Đáng chú ý, Hailey đang tham gia chiến dịch mới và đặc biệt nhất từ trước đến nay của Victoria's Secret - VS Collective. Chiến dịch nhằm hướng đến sự đa dạng, tái định nghĩa khái niệm gợi cảm quy tụ nhiều gương mặt ngoại cỡ, phi giới tính, vận động viên...

Chiến dịch được khách hàng Gen Z ủng hộ nhiệt tình khi thúc đẩy sự thay đổi tích cực về cơ thể thông qua nhiều dự án khác nhau, không đơn thuần chỉ là câu chuyện của vải vóc, theo Elle.

Biểu tượng thời trang Y2K

Thời trang Y2K (xuất hiện từ cuối những năm 1990 và đầu 2000) đang trở lại ngoạn mục như sự khẳng định rằng xu hướng này chưa bao giờ lỗi mốt, thậm chí ngày càng hot khi nhiều bạn trẻ kết hợp nó cùng những item mang âm hưởng hiện đại. Tất cả tạo nên tổng thể vừa cũ lại vừa mới.

Trong sự trỗi dậy đó, Hailey đón đầu rất thành công. Nhờ lợi thế từng làm mẫu cho các thương hiệu Y2K quen thuộc như Tommy Hilfiger và Miu Miu, cô gần như được xem là biểu tượng của phong cách này.

"Cách kết hợp những món đồ đơn giản trong tủ quần áo cho thời trang dạo phố mang hơi hướm Y2K của Hailey thật sự tuyệt vời", Teen Vogue có lời khen nữ người mẫu.

Hình ảnh Y2K của Hailey là tập hợp của các item kinh điển nhất, từ áo khoác phồng, quần jeans rộng thùng thình, mũ xô đến áo len đan móc. Những món đồ tưởng chừng cũ kỹ đã được "hồi sinh" dưới con mắt thẩm mỹ của người mẫu 26 tuổi.

Bài đăng cuối tháng 5 của Hailey là "minh chứng cho sự hoàn hảo của Y2K", theo The Things. Trong ảnh, cô phối trang phục thể thao thông thường với giày sneaker đen, quần baggy, áo phông oversized in họa tiết cùng trang sức vàng cỡ lớn.

Một ảnh khác cho thấy Hailey tạo dáng với chân váy da mix-match nội y hoa. Áo blazer độn vai phom dáng oversized - món đồ phổ biến trong trang phục công sở vào những năm 1990 - hoàn thiện outfit đậm chất Y2K.

Với tài khoản cá nhân hơn 45 triệu người theo dõi, Hailey đã tạo nên sức ảnh hưởng riêng cho hình ảnh thời trang của mình.

The Things tin rằng vì phong cách của Hailey thường là sự kết hợp của những món đồ đơn giản, nên người hâm mộ dễ lấy cảm hứng và ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, giá của các item tương tự không quá đắt, lại còn dễ mua.

Những điều trên giải thích vì sao mỗi khi vợ Justin Bieber xuất hiện, cô đều trở thành tâm điểm bàn tán của giới mộ điệu, nhất là giới trẻ hâm mộ thời trang Y2K.

Dù đã từ giã sàn catwalk, Hailey vẫn được xem là người mẫu, một "model-off-duty" đúng nghĩa. Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của cô đối với người hâm mộ Gen Z vẫn được duy trì nhờ sự ra đời của dòng làm đẹp mới nhất, Rhode.

Theo SCMP, Hailey đang tích cực quảng bá thương hiệu Rhode trên tài khoản cá nhân. Các sản phẩm của cô hướng đến tính thuần chay, không chứa chất độc hại, gluten. Các sản phẩm ở mức bình dân, dao động từ 30 USD.

Màn tái hợp bùng nổ Kpop

Hình ảnh 2NE1 xuất hiện với bốn thành viên Dara, Park Bom, CL và Minzy trên sân khấu Coachella 2022 là màn tái hợp đầy bất ngờ.

Diễn viên gốc Việt mặc gợi cảm bên dàn sao

Trong sự kiện BET Awards 2022, sao gốc Việt Karrueche Tran diện váy họa tiết da báo có đường cut-out khoe hình thể.

Hai xuồng cao tốc va chạm khi quay phim ở Hy Lạp

Một diễn viên của phim "My Big Fat Greek Wedding 3" bị thương sau vụ va chạm và lật xuồng ở Hy Lạp.

Rose gay lo lang hinh anh

Rosé gây lo lắng

0

Rosé trông gầy, thiếu sức sống trong lần xuất hiện mới nhất. Người hâm mộ lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm