Sau đêm 'đuổi' hàng trăm khách Tây khỏi phố cà phê đường tàu
Tối 14/6, thêm một lần công an Hà Nội mời khách ra khỏi phố cà phê đường tàu. Sự việc xảy ra sau khi một nam khách Tây trượt chân, ngã dúi về phía đoàn tàu vào ngày trước đó.
1.588 kết quả phù hợp
Tối 14/6, thêm một lần công an Hà Nội mời khách ra khỏi phố cà phê đường tàu. Sự việc xảy ra sau khi một nam khách Tây trượt chân, ngã dúi về phía đoàn tàu vào ngày trước đó.
Việc hành khách ngồi ghế 11A cạnh cửa thoát hiểm là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn rơi máy bay Air India thúc đẩy nhiều hành khách tại Ấn Độ và Oman muốn đặt vị trí này.
Tai nạn của Air India hôm 12/6 xảy ra sau khi thế giới trải qua một năm tồi tệ của lịch sử hàng không. Dù vậy, giới chuyên gia khẳng định máy bay vẫn là phương tiện di chuyển an toàn hàng đầu.
Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ Ram Mohan Naidu cho biết toàn bộ 34 chiếc Boeing 787 đang hoạt động trong nước sẽ được kiểm tra kỹ thuật khẩn cấp. Các cuộc kiểm tra bắt buộc có hiệu lực từ 15/6.
Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 5h20 sáng tại quận Rudraprayag, ngay sau khi chiếc trực thăng hoàn thành nhiệm vụ đưa đón những người hành hương tại đền Kedarnath.
Nằm trên giường bệnh, người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Ấn Độ kể lại rằng anh thấy máy bay như bị đứng yên giữa không trung, đèn nhấp nháy xanh trắng rồi tai nạn ập đến.
Sau tai nạn rơi máy bay thảm khốc ở Ấn Độ, thông tin về nam hành khách duy nhất sống sót ngồi ở ghế 11A nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Ca sĩ Thái Lan Ruangsak Loychusak chia sẻ từng thoát chết trong vụ thảm kịch hàng không Thái Lan năm 1998. Chiếc ghế anh ngồi cũng mang số 11A.
Bên cạnh hành khách người Anh duy nhất sống sót sau vụ rơi máy bay Air India hôm 12/6, lịch sử hàng không thế giới cũng từng chứng kiến nhiều câu chuyện kỳ diệu tương tự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Narendra Modi khi được tin về vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Gujarat, Ấn Độ.
Các chuyên gia cùng phi công đã đặt ra một vài kịch bản dự đoán về nguyên nhân dẫn tới thảm kịch rơi máy bay tại Ấn Độ hôm 12/6, trong đó có nhắc tới sự cố rất hiếm hỏng cả hai động cơ.
Tai nạn hàng không ngày 12/6 đang "nhấn chìm" Air India trong khủng hoảng mới, đe dọa phá hỏng nỗ lực phục hồi thương hiệu và nâng tầm cạnh tranh của hãng với các đối thủ toàn cầu.
Chiếc Boeing 787-8 của Air India rơi khiến ít nhất 290 người chết. Trước đó, một máy bay cùng loại của American Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp 4 lần trong một tháng.
Gia đình các nạn nhân trong thảm kịch máy bay Air India rơi hôm 12/6 đang chờ đợi trong đau đớn và hy vọng người thân còn sống sót cho tới khi tìm thấy thi thể và xác định được DNA.
Chuyến bay AI 379 của Air India sáng 13/6 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan) sau khi phát hiện một mảnh giấy chứa lời đe dọa có bom trong khoang.
Vụ rơi máy bay thảm khốc của Air India ngày 12/6 có thể kéo theo khoản bồi thường bảo hiểm hơn 130 triệu USD.
Khi cuộc điều tra vụ rơi máy bay ở Ấn Độ khiến gần 300 người thiệt mạng vẫn đang diễn ra khẩn trương, dư luận quốc tế lại rúng động trước tiết lộ: nhiều kỹ sư từng cảnh báo Boeing 787 Dreamliner...
Khi nghe thấy tiếng nổ lớn, sinh viên còn nghĩ chỉ là tiếng động cơ máy bay. Nhưng sau đó, khói bụi ập vào và xung quanh bắt đầu chìm trong bóng tối.
Thảm kịch Air India khiến 2025 trở thành một trong những năm đen tối nhất của ngành hàng không dân dụng trong thập kỷ qua.
"Không có lực đẩy, mất năng lượng!" là nội dung cuộc gọi cuối cùng từ buồng lái trước khi máy bay Ấn Độ rơi thảm khốc vào ngày 12/6, theo The Telegraph.