Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn vì chụp ảnh selfie trở thành vấn nạn ở Nga

Bộ Nội vụ Nga vừa tung một chiến dịch cảnh báo an toàn đến cộng đồng sau khi ghi nhận ít nhất 100 ca tai nạn liên quan đến chụp ảnh selfie trong năm nay.

Tuần trước, chính phủ Nga lên tiếng cảnh báo công dân nước này về mối nguy hiểm tiềm ẩn liên quan đến chụp ảnh tự sướng (selfie) – trong một chiến dịch giáo dục cộng đồng. Chương trình này khởi động hôm 7/7 bởi Bộ Nội vụ Nga sau hàng loạt ca chấn thương khi người dân cố tình chụp ảnh selfie trong các tình huống nguy hiểm.

Tai nạn vì chụp ảnh selfie đang trở thành vấn nạn ở Nga. Ảnh: Bộ Nội vụ Nga.
Đã có it nhất 10 người tử vong vì chụp ảnh selfie tại Nga từ đầu năm. Ảnh: Bộ Nội vụ Nga.

Nhà chức trách kỳ vọng, những hình ảnh minh họa và các khóa chụp ảnh selfie an toàn tại trường học sẽ ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai.

“Thật không may, chúng tôi ghi nhận ngày càng nhiều tai nạn gây ra bởi người thích chụp ảnh tự sướng”, Yelena Alexeyeva  - Trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Nga chia sẻ với AFP. “Tính từ đầu năm, đã có vài trăm trường hợp chấn thương”.

Các cuốn sách nhỏ có tên “Safe Selfie” mô tả những tình huống chụp ảnh selfie nguy hiểm giống phong cách biển cảnh báo trên đường. Chẳng hạn, một trong số những tình huống đó là chụp ảnh selfie trên đường ray xe lửa kèm dòng chữ “selfie trên đường ray xe lửa là một ý tưởng tồi nếu bạn coi trọng cuộc sống của mình”. Những bản đồ họa khác yêu cầu người dùng không chụp selfie cùng với hổ hoặc khi cầm trên tay một khẩu súng. “Một bức ảnh selfie ấn tượng có thể phải trả giá bằng mạng sống của bạn”. Bộ Nội vụ cũng phát hành đoạn video bao gồm những bức ảnh nguy hiểm chụp từ smartphone.

Cảnh sát Nga cho biết, ít nhất 10 người đã chết khi chụp ảnh selfie, tính từ đầu năm. Họ cũng ghi nhận hàng trăm ca chấn thương khác.

Hồi tháng 5, một phụ nữ Nga may mắn sống sót với vết đạn trên đầu sau khi chụp ảnh sefie với khẩu súng đã mở chốt an toàn.

Chuyện khôi hài về sự ra đời của gậy 'tự sướng'

Gậy tự chụp ảnh hay "tự sướng" (selfie stick) là phụ kiện mới phổ biến gần đây của giới trẻ. Thực tế, nó ra đời từ hơn 30 năm trước.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm