Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn trên cao tốc: ‘Thoát ra nhờ cửa thông gió ở trần xe'

"Lúc xe lật, em chui qua cửa thông gió ở trần xe, trong khi những người khác thoát ra ngoài qua chỗ kính vỡ. Vừa thoát ra ngoài, mọi người cố chạy xa vì sợ xe nổ", nạn nhân kể.

Trưa 4/1, tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nhiều hành khách bị thương trong vụ tai nạn lúc rạng sáng nay trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây (đoạn qua tỉnh Đồng Nai) vẫn đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa. Những hành khách bị thương nhẹ đã ổn định tinh thần.

Bà Phạm Thị Leo (54 tuổi, Bình Định), người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, đã tỉnh táo trở lại và có thể nói chuyện với con của bà ở giường bệnh.

Bà Leo cho biết chiều hôm qua, lúc 18h, bà lên xe Ngọc Thương chạy tuyến Quy Nhơn – TP.HCM. Đến rạng sáng nay, khi hành khách đang ngủ, bỗng dưng xe va chạm mạnh rồi lật ngang. Tiếp đó có một chiếc xe khác lao tới, đâm vào.

Thoat khoi xe bang cua thong gio anh 1
Người nhà chăm sóc một nạn nhân trong vụ tai nạn tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Phước Tuần.

 

“Lúc xe lật, người tôi va vào thành ghế nên đau đầu và chân. Mọi người nháo nhào, tôi thấy có người thoát ra qua cửa thông gió ở trần xe nên chui ra theo. Vừa ra khỏi xe, tôi chạy ra xa hơn 100 m vì sợ xe nổ, hành lý, dép đều để lại xe. Một lúc sau tôi mới lấy điện thoại ra gọi cho con gái”, bà Leo kể.

Vào chăm sóc mẹ bị tai nạn, chị Nguyễn Thị Thoa (con gái bà Leo) cho biết khoảng 5h15 vừa gọi chồng dậy để ra bến xe đón mẹ thì chị nhận được cuộc gọi của bà Leo, báo gặp tai nạn ở Đồng Nai nhưng không biết vị trí nào. Sau khi biết mẹ được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Thoa tức tốc chạy đến.

“Vừa đến, em nghe bác sĩ bảo mẹ chỉ bị chấn thương phần mềm nên đỡ lo hơn”, chị Thoa nói.

Thoat khoi xe bang cua thong gio anh 2
Hành khách Giả Minh Thi (21 tuổi, bìa phải) đã tỉnh táo và có thể đi đóng viện phí trưa 4/1. Ảnh: Phước Tuần. 

Ngoài bà Leo, Bệnh viện Chợ Rẫy còn tiếp nhận 9 nạn nhân khác trong vụ tai nạn. Nằm cạnh giường bà Leo có hai sinh viên đang học tại Sài Gòn là Lê Bội Linh và Giả Minh Thi (đều 21 tuổi).

Hai sinh viên chỉ bị thương nhẹ nên sau khi được sơ cứu có thể ngồi nói chuyện với bạn bè và tự đi đóng viện phí. Giả Minh Thi cho biết vừa về quê Bình Định nghỉ Tết Dương lịch và chiều qua ra đón xe vào lại thành phố.

Minh Thi kể khi xe vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây, hầu hết hành khách trên xe còn ngủ, trước đó nhiều người đã xuống xe. Lúc xe bị lật, mọi người hỗn loạn, máu khắp xe.

"Lúc xe bị lật, em chui qua cửa thông gió ở trên trần xe, trong khi những người khác chui qua chỗ kính vỡ để thoát ra ngoài. Vừa thoát khỏi xe ai cũng chạy qua bên đường, hoặc chạy ra xa một đoạn vì sợ xe nổ", Thi kể thêm

Thoat khoi xe bang cua thong gio anh 3
Nhiều hành khách bị thương trong vụ tai nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ tai nạn sáng nay. Ảnh: Phước Tuần. 

Trong khoảng thời gian từ 5h50 đến 7h30 sáng 4/1, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 10 nạn nhân gặp nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Theo đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, nạn nhân Nguyễn Văn Nô (khoảng 30 tuổi, ngụ thành phố Quy Nhơn, Bình Định) đã tử vong khi được chuyển đến bệnh viện. Tài xế xe giường nằm Ngọc Thương tên Cao Đình Tân (44 tuổi) bị đa chấn thương, đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 4h50 sáng 4/1, tại Km 41+500, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn thuộc xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai).

Vào thời điểm trên xe khách 52 chỗ ngồi biển số Bình Định chở theo 18 hành khách, lưu thông hướng Đồng Nai vào TP.HCM, khi đến Km 41+500 đã va chạm với xe đầu kéo container biển số TP.HCM lưu thông cùng chiều, rồi lật xuống đường.

Lúc này, một xe khách khác, cũng mang biển số Bình Định đang chở 30 người chạy phía sau, không xử lý tình huống kịp nên đâm vào đuôi xe container và xe khách đang gặp nạn.

Hiện trường tai nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Vụ tai nạn giữa ôtô khách và xe container trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây lúc rạng sáng 4/1 khiến một người chết, 17 người bị thương.

Tai nạn trên cao tốc, một người chết, 17 người bị thương

Một người chết, 17 người bị thương trong vụ tai nạn liên hoàn xảy ra sáng 4/1 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm