Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn thảm khốc 5 người chết: Tài xế không có bằng lái

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, xe tải gây tai nạn làm 5 người chết trên QL 32 ngày 30/3 hoạt động không đúng thiết kế được cấp đăng kiểm; tài xế chưa có bằng lái xe.

 

Làm rõ nguyên nhân vụ xe khách đối đầu khiến 5 người chết

UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 5 người chết và các bệnh viện Sơn Tây, 105 tạo điều kiện điều trị cho các nạn nhân bị thương.

Ngày 1/4, ông Cao Văn Hiệp, Phó chánh Thanh tra, Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi tìm hiểu, xác minh, tài xế điều khiển xe cẩu kéo mang BKS Vĩnh Phúc là Nguyễn Văn Điện (sinh năm 1984, trú tại Nam Định), điều khiển xe không đúng với chứng nhận được cấp đăng kiểm. Cụ thể, xe đầu kéo đó được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp đăng kiểm là xe chuyên dùng để cẩu kéo, khối lượng hàng hóa cho phép chở là 1.230 kg (hơn 1,2 tấn).

Chứng nhận của Cục Đăng kiểm cũng không có nội dung nào cho phép xe chở theo đầu kéo. Vậy nhưng thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài thùng xe chất đầy ống phun bêtông thép, xe tải còn kéo theo máy bơm, đẩy bêtông nặng hàng tấn. Nghiêm trọng hơn, qua kiểm tra tài xế Điện chỉ có bằng lái ôtô B2 (điều khiển ôtô từ 4 đến 9 chỗ), không có bằng lái xe tải.

“Với chủng loại xe cẩu kéo từ 1,2 tấn trở lên, tài xế điều khiển phải có bằng lái xe tải đầu kéo chuyên dụng là FC2. Việc tài xế xe tải chưa có bằng FC mà đã điều khiển xe cẩu kéo như trên là rất nguy hiểm”, ông Hiệp nói.

Thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, tài xế xe 88C-042.04 (nguyên nhân dẫn đến tai nạn xe khách) không có bằng lái xe tải.
Thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, tài xế xe tải (nguyên nhân dẫn đến tai nạn xe khách) không có bằng lái xe tải.

Liên quan hai chiếc xe khách bị tai nạn, ông Hiệp cho biết, đã xác định được nguồn gốc hoạt động cả hai xe khách. Cụ thể, cả hai xe này đang hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình. Xe khách BKS Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Phúc Thọ; xe khách BKS Yên Bái chạy tuyến Mỹ Đình - Yên Bái.

“Tuy là nạn nhân gián tiếp của vụ tai nạn, nhưng qua tai nạn, các thông tin như xe khách hoạt động có đúng luồng tuyến, thời gian được phép, tốc độ thời điểm xảy ra tai nạn là bao nhiêu… cũng cần được làm rõ”, ông Hiệp khẳng định.

Ngày 1/4, Công an huyện Phúc Thọ xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, tai nạn xảy ra khi xe tải đang chạy trên đường thì mối hàn nối kéo theo máy bơm đẩy bê tông phía sau bị đứt, văng ra đường.

Lúc này, xe khách 16 chỗ chạy (chở theo 16 người) phía sau lao đến. Phát hiện tình huống bất ngờ tài xế đã đánh lái sang bên. Trên làn đường đối diện, xe khách 29 chỗ (chở theo 20 người) cũng lao đến, làm hai xe đâm mạnh vào nhau. Hậu quả làm 5 người ngồi trên xe khách 16 chỗ bị chết, 20 người đi trên xe 29 chỗ bị thương.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng công an huyện Phúc Thọ, cho biết, hồ sơ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xe khách đối đầu, 5 người tử nạn

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên quốc lộ 32 (Hà Nội) trưa 30/3 khi hai xe khách cùng tránh chiếc bồn bất ngờ văng xuống đường.

Liên quan đến vụ tai nạn làm 5 người chết xảy ra trên QL 32, ngày 30/3, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có chỉ đạo Công an thành phố, Công an huyện Phúc Thọ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân; yêu cầu CSGT, Thanh tra giao thông và các lực lượng liên quan kiểm tra, rà soát hoạt động luồng tuyến, thời gian hoạt động của hai xe khách trong vụ tai nạn.

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/tai-nan-tham-khoc-5-nguoi-chet-tai-xe-khong-co-bang-lai-xe-tai-841848.tpo

Theo Anh Trọng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm